• TIN GIÁO DỤC

    Trường học cần hướng đến học sinh nhiều hơn  (21/10/2012)
     TS. Huỳnh Văn Sơn - Trường ĐH Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, để học sinh thực sự coi trường học là mái nhà thứ hai của mình thì trường học Việt Nam cần phải hướng đến học sinh nhiều hơn. Ảnh MH Theo TS.Huỳnh Văn Sơn, không nơi nào như trường học, bên cạnh việc đem lại những giá trị con người thì những...
    Thầy trò "đổi gió" để tiết học thiết thực hơn  (17/10/2012)
      Có tiết học cô trò cùng đi nhặt ve chai làm từ thiện, ngồi trên sông lấy cảm hứng làm văn, hay lớp học sôi động khi trò đứng lớp… Đó là những tiết học thầy, trò cùng “đổi gió” để lớp học lý thú, sinh động hơn. Học sinh dẫn dắt lớp học Ở Trường THCS Ba Đình (Q.5, TP.HCM), học sinh lớp 6 lại hào hứng với tiết học không có thầy, cô giáo đứng lớp. Đó là một tiết học chuyên đề môn vật lý của...
    Đổi mới quản lý trường học để nâng cao chất lượng văn hóa  (15/10/2012)
     Hoạt động quản lý là hoạt động giáo dục quan trọng nhất, trong đó điều hành hoạt động hiện nay phần lớn còn mang tính kinh nghiệm và "linh hoạt" theo phương pháp quản lý của người đứng đầu. Trong thực tế, người lãnh đạo sau hủy bỏ kế hoạch của người lãnh đạo trước cũng xảy ra. Bởi vì trong công việc thường có xu hướng "bắt tay ngay vào việc" chưa chú trọng tư duy cao, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo...
    Giáo dục HS qua lao động: Một chương trình không thể bỏ qua  (14/10/2012)
     Nguyên lý giáo dục đã chỉ ra mục đích cũng như yêu cầu của quá trình giáo dục, trong đó, giáo dục toàn diện là yếu tố quan trong hàng đầu không thể thiếu được của các nhà trường. Do vậy, trong quá trình giáo dục học sinh, thông qua dạy chữ để dạy làm người, các nhà trường luôn chú trọng rèn cho học sinh các yếu tố như đức, trí, thể, mĩ. Trong đó, yếu tố giáo dục học sinh bằng lao động và qua lao...
    Tạo hứng thú học tập cho học sinh  (07/10/2012)
       Nâng cao chất lượng giảng dạy luôn là vấn đề khiến thầy cô ngày đêm trăn trở nhằm giúp học sinh yêu thích môn học. Sử dụng giáo án điện tử Giáo án điện tử là phương tiện hỗ trợ cho giáo viên (GV), giúp bài giảng sinh động hơn, học sinh (HS) hứng thú học tập và dễ dàng tiếp thu bài. Vì vậy, để giúp HS khắc sâu kiến thức, kích thích nguồn cảm hứng học tập, khi giảng dạy GV cần phải kết hợp...
    Trang:    «      31   32   33  34   35   36