• 04/10/2016 07:57 AM

    Tuyên truyền về việc thực hiện an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội

             Thực hiện Kế hoạch giáo dục pháp luật cho học sinh năm học 2016 – 2017 và hưởng ứng Tháng An toàn giao thông quốc gia năm 2016, ngày 03/10/2016 vừa qua, với sự giúp đỡ của Đồn Công an thị trấn Tiên Kỳ, Ban Hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện, tuyên truyền về việc thực hiện các quy định an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội cho học sinh trong trường.

            Để phù hợp với thực tế dạy học của nhà trường, việc tuyên truyền được thực hiện hai lần theo hai buổi học sáng, chiều. Trong phần đầu buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe trình bày tóm tắt về tình hình trật tự an toàn giao thông trên cả nước nói chung, trên địa bàn huyện Tiên Phước nói riêng và hậu quả của tai nạn giao thông đối với từng cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Ở phần phân tích nguyên nhân, các em cũng đã được báo cáo viên chỉ rõ những sai phạm thuộc về con người, mà trong đó, có không ít trường hợp là thanh thiếu niên, học sinh do thiếu hiểu biết về các quy định khi tham gia giao thông và tâm lý coi thường pháp luật. Trên cơ sở đó, học sinh nhà trường đã được hướng dẫn về các quy định cần thực hiện nghiêm túc khi tham gia giao thông đối với từng các trường hợp cụ thể; đặc biệt là các quy định mới đối với việc sử dụng xe đạp điện. Tiếp theo, học sinh được hướng dẫn về tác hại và cách phòng tránh các tệ nạn xã hội. Trong đó, vấn đề sử dụng thuốc lá, ma túy được báo cáo viên đặc biệt quan tâm, bởi các em chưa có đủ hiểu biết về sự đa dạng, phức tạp của các loại chất gây nghiện hiện nay nên dễ bị lôi kéo mà không hay biết.

                                              

            Với buổi tuyên truyền nêu trên, nhà trường tin rằng học sinh nhà trường sẽ có chuyển biến tích cực khi tham gia giao thông, biết tránh xa các tệ nạn xã hội, vừa để bảo vệ bản thân, vừa góp phần nhỏ bé của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nhà trường văn hóa, thân thiện và ổn định an toàn, trật tự xã hội ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Thiện Lê