• 11/11/2016 04:44 PM

    Hội thi "Hùng biện về câu chuyện, tình huống đạo đức, pháp luật"

           Để giáo dục ý thức tuân thủ đạo đức, pháp luật cho học sinh, tạo điều kiện cho các em có được những trãi nghiệm quý báu với các tình huống đạo đức và pháp luật trong thực tế, qua đó rèn luyện các kỹ năng sống cho bản thân; sáng ngày 10/11/2016 vừa qua, Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội thi Hùng biện về câu chuyện, tình huống đạo đức, pháp luật cho học sinh tất cả các lớp.

                                        

          Tuy đây là một hội thi còn tương đối mới mẻ đối với học sinh và mới lần thứ hai được tổ chức ở trường, nhưng nhờ công tác vận động tốt, đã có 20 thí sinh đăng ký tham dự Hội thi. Theo quy định, mỗi thí sinh phải trình bày một câu chuyện, tình huống về các vấn đề đạo đức, pháp luật, và trên cơ sở những suy nghĩ, bình giá của mình, các em sẽ truyền đến người nghe những thông điệp có liên quan. Không chỉ thế, thí sinh còn được kiểm tra sự hiểu biết của mình về lĩnh vực đạo đức, pháp luật thông qua việc trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra cho từng đề tài. Với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo chủ nhiệm, với sự quan tâm đầu tư của gia đình, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè, các thí sinh đã hết sức tự tin và quyết tâm, thực hiện thành công các yêu cầu đặt ra của hội thi. Trong phần thi hùng biện, nhiều em đã thuyết phục được người nghe qua những câu chuyện và cách lập luận của mình. Ở phần trả lời câu hỏi, tuy vẫn còn đôi ba thí sinh lúng túng trước những câu hỏi mở rộng và có độ khó cao, nhưng nhìn chung, phần lớn các em đã hoàn thành tương đối tốt phần trả lời của mình; thể hiện sự hiểu biết đầy đủ và sâu sắc đối với vấn đề mà mình vừa trình bày.

                                         

     

                                          

           Sau hơn bốn giờ làm việc, hội thi đã thành công tốt đẹp. Với sự đầu tư chuẩn bị tốt, với phong thái tự tin cùng giọng nói truyền cảm, các thí sinh đến từ khối 6 đã đem đến cho hội thi nhiều nét tươi mới, và vì thế, đã giành được nhiều giải so với các khối lớp khác. Trong đó, em Trương Tiểu Quỳnh, học sinh lớp 6/1, đã xuất sắc vượt qua nhiều anh chị của các khối lớp trên để giành giải Nhất và vinh dự được đại diện cho học sinh nhà trường tham dự Hội thi cấp huyện sắp đến. Hai giải Nhì được trao cho các em Huỳnh Vũ Châu Thi (lớp 6/4), Trần Thị Diệu Thu (lớp 9/2). Các giải Ba đã thuộc về các em Nguyễn Trần Nhật Nguyên (lớp 6/5), Nguyễn Anh Khuê (lớp 7/4), Võ Trúc Linh (lớp 8/2) và  Đoàn Bảo Ngọc (lớp 8/5). Các thí sinh còn lại được nhận giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao quà lưu niệm cho tất cả thí sinh dự thi để động viên tinh thần các em, qua đó khích lệ học sinh trong trường mạnh dạn đến với hội thi trong những năm sau.    

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Thiện Lê