• 27/03/2017 03:38 PM

    SINH HOẠT CHỦ ĐIỂM CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN

            Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), ngày 25/3/2017 vừa qua, Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (NGLL) Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi hoạt động chủ điểm dưới hình thức Hội thi Nghi thức Đội – Chỉ huy Đội giỏi – Múa hát tập thể và các trò chơi dân gian cho học sinh toàn trường.

                   

                   

           Đúng 6 giờ 30 sáng, học sinh nhà trường đã tập trung đông đủ tại vị trí làm lễ khai mạc. Sau phần nghi lễ đầy trang nghiêm và lời phát biểu khai mạc ngắn gọn của đại diện lãnh đạo nhà trường, các nội dung sinh hoạt đã được tiến hành với sự tham gia nhiệt tình của hơn 650 đội viên thuộc 20 chi đội. Trong Hội thi lần này, ngoài các phần thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi và Múa hát tập thể, Ban tổ chức còn đưa vào nhiều trò chơi hấp dẫn như đổ nước vào chai, ném còn, kéo co, nhảy bao bố, chân vàng bóng đá, ghế nệm bất đắc dĩ, vui cùng disco… Ở nội dung kéo co, so với trước đây, việc thi có sự đổi mới với hai phần thi riêng cho nam, nữ của từng khối lớp nên đã tạo cơ hội cho nhiều em được tham gia. Nhờ xây dựng kế hoạch khoa học, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và đặc biệt là sự phân công trách nhiệm cụ thể, Ban tổ chức đã điều hành tốt các nội dung sinh hoạt, các môn thi, đảm bảo thời gian quy định và không để xảy ra bất cứ sự cố nào. Dù trời nắng nóng, nhưng không khí buổi sinh hoạt luôn sôi động nhờ sự tham gia thi đua tích cực của các chi đội, sự cổ vũ không ngớt của các cổ động viên, nhất là trong phần thi Múa hát tập thể và kéo co. Không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng – văn hóa dân tộc cho học sinh, Hội thi này còn là một cơ hội để các em được trải nghiệm thực tế, qua đó biết học hỏi và rèn luyện các kỹ năng hoạt động Đội, kỹ năng sống…,thể hiện tình cảm gắn bó với trường lớp, thầy cô và bạn bè, góp phần thiết thực vào phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường.

                             

                             

                             

           Sau một ngày sinh hoạt sôi nổi, Hội thi đã kết thúc trong niềm vui của toàn thể học sinh. Dù thành tích thi đấu có khác nhau, nhưng bằng những cố gắng của mình, các tập thể lớp đều có được giải thưởng trong các nội dung thi. Phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích sẽ được Ban hoạt động giáo dục NGLL tổ chức trao cho các em trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

                                                                                                                                                                          Thiện Lê