• 03/04/2017 03:11 PM

    TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN VỀ AN TOÀN DƯỚI NƯỚC

            Thực hiện chỉ đạo của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc tập huấn nội dung an toàn dưới nước dành cho học sinh, sáng ngày 30/3/2017 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh toàn trường về nội dung nêu trên.  

                

           Ở phần tuyên truyền, học sinh đã được thầy giáo Phạm Ngọc Truyền - giáo viên phụ trách môn Thể dục và lớp bơi lội của trường - nhắc đến những những trường hợp cần tiếp xúc, sinh hoạt trong môi trường nước của trẻ em, từ đó đề cập đến những tai nạn, rủi ro thường dễ xảy ra, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con người. Trên cơ sở đó, thầy giáo đã hướng dẫn cho các em những kỹ năng cần thiết trong quá trình sinh hoạt ở môi trường nước để phòng tránh tai nạn, đảm bảo sự an toàn cho bản thân và cho bạn bè. Sau đó, trong phần thực hành, với sự trợ giúp của thầy giáo Nguyễn Huy Vũ - giáo viên Tổng phụ trách, thầy giáo Phạm Ngọc Truyền đã cho học sinh trải nghiệm một số tình huống thường xảy ra và biết cách xử lý đúng trong từng trường hợp. Chưa dừng lại ở đó, dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo, các em học sinh lớp 8, 9 đã lên thực hiện một số tình huống giả định để các bạn cùng rút kinh nghiệm.

               

               

           Với nội dung sát hợp thực tiễn sinh hoạt cùng cách hướng dẫn linh hoạt, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, có sự kết hợp hài hòa giữa tìm hiểu nội dung với việc trải nghiệm qua các tình huống giả định..., sau gần hai giờ làm việc sôi nổi, các giáo viên hướng dẫn đã giúp các em nhanh chóng nắm được các vấn đề cơ bản và các kỹ năng sống quan trọng cần có trong việc đảm bảo an toàn dưới nước. Tin rằng qua buổi tuyên truyền, hướng dẫn này, các thông điệp quan trọng và kỹ năng sống cần thiết đó sẽ được các em lưu tâm và thực hiện tốt để hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Thiện Lê