• 17/04/2017 02:52 PM

    Đưa phòng bộ môn Tin học mới vào sử dụng

             Sau hơn một tuần lắp ráp trang thiết bị, mạng nội bộ và sắp xếp, bố trí bàn ghế, ngày 21/4/2017 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã đưa phòng bộ môn Tin học mới vào sử dụng.

                                                   

            Đây là phòng học bộ môn được xây dựng mới để đáp ứng nhu cầu dạy và học bộ môn Tin học theo yêu cầu của Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng. Phòng nằm trên tầng hai của dãy nhà hai tầng mới xây, có diện tích trên 54 m2 với 7 dãy bàn học, mỗi dãy có 6 chỗ ngồi. Bàn ghế trong phòng đều được đóng mới, trong đó, bàn được làm bằng khung sắt, mặt ngang và mặt lưng làm bằng gỗ công nghiệp; ghế làm bằng khung sắt, mặt ngồi làm bằng nhựa và có thể xếp lại khi cần. Theo thiết kế, phòng có 42 máy tính dành cho học sinh và 1 máy dành cho giáo viên, đảm bảo việc thực hành trên máy cho tất cả học sinh theo tỉ lệ 1:1. Nhưng do hiện nay, số học sinh của lớp nhiều nhất là 36 nên nhà trường chỉ bố trí số máy đúng với thực tế để vừa thuận tiện trong việc quản lý máy móc vừa tiết kiệm nguồn ngân sách được giao.

                                                    

          Qua công tác nghiệm thu, Phòng GDĐT đã đánh giá tốt về việc bố trí, sắp xếp phòng máy của nhà trường. Nhiều thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh đã vui mừng khi cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học của nhà trường ngày càng đầy đủ và khang trang hơn. Tuy nhiên, do phòng nằm theo hướng Nam – Bắc nên còn bị ảnh hưởng bởi ánh nắng buổi chiều, phòng còn nóng dù hệ thống quạt có đến 8 cái. Để khắc phục điều này, nhà trường đã có kế hoạch mua mành nhựa treo phía ngoài các cửa số, đảm bảo cản được nắng và giữ được sự thông thoáng của phòng trong các tiết học.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Thiện Lê