• 17/04/2017 05:10 PM

    Nói chuyện chuyên đề về Giới tính và Vấn đề vệ sinh nữ

            Thực hiện công tác giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trong năm học 2016 – 2017, ngày 13/4/2017 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về Giới tính và Vấn đề vệ sinh nữ cho các em học sinh nữ lớp 9.

            Đến nghe buổi nói chuyện67 nữ sinh. Trong gần hai giờ đồng hồ, các em đã được cô Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên y tế của nhà trường trình bày về các vấn đề cơ bản của giới những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi trong giai đoạn dậy thì. Từ đó, các em được hướng dẫn một cách cụ thể về những điều cần biết, nên làm trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt với mọi người; cách giữ gìn vệ sinh của phái nữ... Với cách nói chuyện linh hoạt, kết hợp giữa cung cấp kiến thức với những câu hỏi tìm hiểu tâm tư đầy thú vị của học sinh, cô Thảo đã không chỉ giúp các em hiểu được những vấn đề quan trọng của lứa tuổi, mà còn nhanh chóng có sự tự tin, mạnh dạn tham gia vào nội dung chuyên đề với những câu hỏi cụ thể về một số sự việc, tình huống đã xảy ra với bản thân...

                                        

           Với buổi nói chuyện chuyên đề này, nhà trường đã có một việc làm thiết thực trong việc xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện mà an toàn và lành mạnh. Tin rằng các em học sinh nữ lớp 9 sẽ có thêm nhiều hiểu biết bổ ích mang ý nghĩa tích cực để vận dụng trong đời sống sinh hoạt của bản thân cũng như trong các hoạt động giao tiếp ở nhà trường, không để điều đáng tiếc nào về giới có thể xảy ra.                                                                                                                                      

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Thiện Lê