• 13/10/2017 04:32 PM

    SINH HOẠT RA MẮT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH

              Được sự đồng ý của lãnh đạo nhà trường, sau một thời gian chuẩn bị, chiều ngày 12/10/2017 vừa qua, nhóm bộ môn Tiếng Anh trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh. Đến dự buổi sinh hoạt, có đại biểu của lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng tổ Sử - Địa – Anh và quý thầy cô giáo trong nhóm bộ môn.

             Buổi sinh hoạt được mở ra với phần văn nghệ chào mừng do chính các thành viên trong Câu lạc bộ biểu diễn. Thông qua cách dàn dựng những tình huống giao tiếp bằng ngôn ngữ Anh, các bạn thành viên Câu lạc bộ đến từ khối lớp 6, 7 đã trình bày ba bài hát nói về tuổi học trò đầy sôi nổi, vui tươi, về hình ảnh người thầy thân thuộc và đáng kính. Tiếp theo chương trình, đại diện lãnh đạo nhà trường đã thông qua các quyết định về thành lập Ban tổ chức, Ban cố vấn và quy chế sinh hoạt của Câu lạc bộ. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Trần Đức Thạnh, các thành viên đã chính thức bước vào buổi sinh hoạt với các tiểu mục hấp dẫn như nhìn hình ảnh đoán từ ngữ, thi Rung chuông vàng… Nếu ở phần thi đầu tiên, em Trịnh Vũ Thục Uyên (lớp 7) đã thể hiện được sự giỏi giang của mình, thì ở phần thi thứ hai, vinh quang đã thuộc về một học sinh lớp 6, bạn Trương Quỳnh Như. Những phút cuối của chương trình sinh hoạt, Ban cố vấn đã hướng dẫn các thành viên bầu ra Ban chủ nhiệm của Câu lạc bộ, gợi ý về một số chủ đề và hình thức tổ chức các hoạt động vui chơi để chuẩn bị cho lần sinh hoạt tiếp theo.

     

     

             Sau hơn chín mươi phút hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt ra mắt đã kết thúc trong niềm vui của các thành viên. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm về cách thức tổ chức và đa số học sinh còn lạ lẫm với hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của quý thầy cô giáo trong Ban cố vấn và các thành viên, buổi sinh hoạt ra mắt đã diễn ra thành công. Với những kinh nghiệm có được sau buổi sinh hoạt này, tin rằng Câu lạc bộ không chỉ sẽ duy trì được nền nếp sinh hoạt, mà còn tiếp tục nâng cao chất lượng của các hoạt động, từng bước góp phần đưa việc dạy học môn Tiếng Anh trong nhà trường, trong đó có việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, nghe, nói tiếng Anh của học sinh, đạt được những kết quả như mong đợi.

                                                                                                               Thiện Lê