• 07/09/2018 04:56 PM

    Khai giảng năm học mới 2018-2019

     

           Sáng ngày 05/9/2018 vừa qua, trong không khí tươi vui, sôi nổi của Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, cùng với nhiều trường học trong cả nước, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Đến dự ngày lễ trọng đại của trường, có đại biểu của lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo ngành giáo dục, lãnh đạo chính quyền, đại biểu các đoàn thể của thị trấn Tiên Kỳ và Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường.

                                                                                                                                                                    

            Đúng 6 giờ 30 phút, buổi lễ được bắt đầu với phần đón học sinh lớp 6 vào trường. Tiếp đó là chương trình văn nghệ chào mừng với 3 tiết mục do Đội Văn nghệ nhà trường trình bày. Sau nghi lễ chào cờ, toàn thể CB-GV-NV và học sinh nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi cho ngành giáo dục - đào tạo nhân năm học mới. Diễn văn khai giảng của cô giáo hiệu trưởng Phạm Thị Túy Lanh cùng bài phát biểu cảm nghĩ sâu sắc, chân thành của em Huỳnh Vũ Châu Thy (lớp 8/4), đại diện học sinh toàn trường - đã thể hiện quyết tâm đạt được nhiều thành tích trong năm học mới của thầy và trò nhà trường để xứng đáng là một trường đã đạt cấp độ III về kiểm định chất lượng giáo dục và vừa được Sở GDĐT đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 lần 2. Trong năm học này, đề án xây dựng nhà trường trở thành trường trọng điểm chính thức được đưa vào thực hiện. Trên cơ sở đó, huyện đã kịp thời bổ sung giáo viên, cho tu sửa lớn dãy phòng học chính, quét vôi lại tường rào phía trước của trường với kinh phí hơn 397 triệu đồng. Cùng với sự đầu tư của huyện, bằng nguồn kinh phí tự chủ, nhà trường đã tiến hành nâng cấp hai nhà để xe học sinh và đổ bê tông khu đất trống phía sau dãy phòng thí nghiệm thực hành với số tiền gần 30 triệu đồng. Tất cả đã làm cho nhà trường có một diện mạo mới,  khang trang và xanh – sạch – đẹp.

                              

     

            Sau đúng 45 phút làm việc, Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 đã kết thúc trong sự vui tươi, phấn khởi của tập thể sư phạm và học sinh toàn trường. Dù vẫn còn một số khó khăn, nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự đồng thuận, giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể cùng các lực lượng xã hội khác trên địa bàn, thầy và trò nhà trường luôn quyết tâm và tràn đầy niềm tin về những thắng lợi trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục được giao.

                                                                                                                                                                                                                                                                         Thiện Lê