• 21/09/2018 02:38 PM

    Nói chuyện chuyên đề về Giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho nữ sinh lớp 9

            Thực hiện công tác giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trong năm học 2018 - 2019, vào chiều ngày 20/9/2018 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về Giới tính và Vấn đề vệ sinh nữ cho các em học sinh nữ lớp 9.

                               

            Tham dự buổi nói chuyện có đại diện Ban lãnh đạo nhà trường, nhân viên y tế học đường cùng 89 nữ sinh. Trong gần hai giờ đồng hồ, các em đã được cô Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên y tế của nhà trường, trình bày về các vấn đề cơ bản của giới những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi trong giai đoạn dậy thì. Từ đó, các em được hướng dẫn một cách cụ thể về những điều cần biết, nên làm trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt với mọi người; cách giữ gìn vệ sinh của phái nữ và đặc biệt là vấn đề tình bạn, tình yêu tuổi học trò... Với cách nói chuyện linh hoạt, kết hợp giữa cung cấp kiến thức với những câu hỏi tìm hiểu tâm tư, những bài tập vận dụng tình huống đầy thú vị, báo cáo viên không chỉ giúp các em hiểu được những vấn đề quan trọng của lứa tuổi, mà còn nhanh chóng có sự tự tin, mạnh dạn tham gia vào nội dung chuyên đề với những câu hỏi đề nghị giải đáp thắc mắc, cách ứng xử về một số sự việc đã xảy ra với bản thân... Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh - Hiệu trưởng nhà trường - cũng có bài “test” tìm hiểu tâm tư của các em cùng những trao đổi cụ thể về một số vấn đề nhạy cảm có liên quan trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường.

                                 

                                 

           Sau hơn hai giờ đồng hồ làm việc trong không khí thoải mái và sôi nổi, buổi nói chuyện chuyên đề đã thành công tốt đẹp. Với buổi nói chuyện này, nhà trường đã có một việc làm thiết thực trong việc giáo dục kỹ năng sống, xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và lành mạnh cho học sinh nữ trong lứa tuổi dậy thì. Tin rằng với những hiểu biết bổ ích mang ý nghĩa tích cực này, các em học sinh nữ lớp 9 sẽ vận dụng tốt trong đời sống sinh hoạt của bản thân cũng như trong các hoạt động giao tiếp ở trong và ngoài nhà trường, không để một sự việc đáng tiếc nào về giới có thể xảy ra đối với bản thân và bạn bè.                                                                                                                                      

                                                                                                                                                                                                       Thiện Lê