• 09/10/2018 04:47 PM

    Nói chuyện chuyên đề về giáo dục pháp luật cho học sinh

            Thực hiện Kế hoạch giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học 2018 – 2019, chiều ngày 05/10/2018 vừa qua, với sự giúp đỡ của Công an huyện Tiên Phước và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Tiên Kỳ, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện, tuyên truyền về việc thực hiện các quy định an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội cho học sinh khối lớp 9.

                              

            Trong phần đầu buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe ông Mai Tiến Sĩ, cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc Công an huyện Tiên Phước trình bày tóm tắt về tình hình trật tự an ninh, an toàn giao thông địa bàn huyện Tiên Phước nói chung, trên thị trấn Tiên Kỳ nói riêng và hậu quả của tai nạn  đối với từng cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Ở phần phân tích nguyên nhân, các em đã được tuyên truyền viên chỉ rõ những sai phạm thuộc về con người, mà trong đó, có nhiều trường hợp là thanh thiếu niên, học sinh do thiếu hiểu biết về các quy định về thực hiện an toàn giao thông và có tâm lý coi thường pháp luật. Sau đó, học sinh nhà trường đã được hướng dẫn về các quy định cần thực hiện nghiêm túc khi tham gia giao thông, nhất là với việc sử dụng xe đạp điện. Tiếp theo, học sinh toàn trường được hướng dẫn về tác hại và cách phòng tránh các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng bạo lực học đường và việc phòng tránh ma túy, bởi đây là những loại tệ nạn đang diễn ra khá phức tạp trên địa bàn huyện và học sinh chưa có đủ hiểu biết nên dễ bị lôi kéo tham gia.

                              

            Có mặt trong buổi nói chuyện, ông Nguyễn Văn Quốc, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn, cũng đã dành một phần thời gian trao đổi với các em về vai trò, trách nhiệm của thanh niên, học sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, từ đó nhắc nhở ý thức tuân thủ pháp luật, thái độ học tập và rèn luyện… để có thể trở thành những trò ngoan, công dân hữu ích cho xã hội.

            Sau gần hai giờ đồng hồ làm việc, buổi nói chuyện đã kết thúc. Tin rằng với những hiểu biết đã tiếp thu được, các em học sinh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực khi tham gia giao thông, biết tránh xa các tệ nạn xã hội để vừa bảo vệ bản thân, vừa góp phần nhỏ bé của mình trong việc xây dựng gia đình văn hóa, nhà trường thân thiện và ổn định an toàn, trật tự xã hội ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                             Thiện Lê