• 24/12/2018 01:28 PM

    HỘI THI THUYẾT TRÌNH VĂN HỌC NĂM HỌC 2018-2019

          Ngày 20/12/2018 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội thi Thuyết trình Văn học năm học 2018 – 2019. Đây là cơ hội để học sinh yêu thích môn Ngữ văn thể hiện khả năng cảm thụ Văn học, rèn giũa năng lực viết và thuyết trình của bản thân; đồng thời được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm có liên quan ở bạn bè.

                               

          Tham dự Hội thi có 12 thí sinh đến từ tất cả các khối lớp trong trường. Tuy đây chỉ mới là năm thứ hai thực hiện hình thức tổ chức thi mới, nhưng nhờ sự hướng dẫn tốt của giáo viên bộ môn và sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân, các thí sinh không bị lúng túng và đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Trong thời gian 60 phút, các em đã hoàn thành được bài viết theo đề tài được bắt thăm sau khi khai mạc Hội thi. Việc thuyết trình về đề tài và trả lời câu hỏi của các thí sinh cũng tương đối tốt, đảm bảo thời gian quy định; nhờ thế đã góp phần làm cho Hội thi diễn ra suôn sẻ, có tính hấp dẫn. Tuy nhiên, ngoài những thí sinh có khả năng thuyết trình tốt đã từng tham gia thi trong các năm trước, ở Hội thi năm này, nhà trường chưa phát hiện thêm tài năng nào khác ở khối lớp 6 để có thể tiếp tục bồi dưỡng và phát triển về sau.

                              

                              

          Sau một buổi làm việc, Hội thi đã khép lại với phần công bố kết quả, phát thưởng cho các thí sinh đạt giải. Với sự tiến bộ đầy bất ngờ, thí sinh Võ Vũ Phương Thanh (lớp 8/3) đã giành giải I của Hội thi. Hai giải II thuộc về các thí sinh Nguyễn Trường Hoàng Gia (lớp 9/3), Huỳnh Vũ Châu Thy (lớp 8/4). Bốn giải III thuộc về các thí sinh Nguyễn Hoài Oanh (lớp 8/6), Vũ Nguyễn Nhật Linh (lớp 9/5), Cao Lê Vy Thảo và Võ Ngọc Linh (cùng lớp 7/5). Các thí sinh còn lại được nhận giải Khuyến khích.

                                                                                                                                                                                                                                                                             Thiện Lê