• 19/03/2019 08:28 AM

    RA MẮT CÂU LẠC BỘ BÓNG ĐÁ

             Thực hiện chỉ đạo của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc phong phú hóa các hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, đặc biệt là với loại hình Câu lạc bộ năng khiếu dành cho các môn thể thao trong trường học, chiều ngày 14/3/2019 vừa qua, trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá của học sinh nam lớp 6. Đến dự buổi ra mắt, có quý thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, đại biểu của Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Đoàn Thanh niên, tổ trưởng tổ Hóa-Sinh-Thể dục và giáo viên trong nhóm bộ môn.

                            

             Sau gần hai tháng chuẩn bị kế hoạch và vận động học sinh tham gia, Câu lạc bộ Bóng đá dành cho học sinh nam lớp 6 của nhà trường đã được hình thành với 36 thành viên đăng ký. Tất cả đều có chung sự đam mê, yêu thích môn Bóng đá và những kỹ năng cần có của việc chơi bóng. Điều đó đã giải thích vì sao dù chưa đến giờ khai mạc, nhưng các em đã có mặt đông đủ trong trang phục thể thao đầy hồn nhiên của tuổi thơ. Bước vào buổi ra mắt, sau phần tuyên bố lý do, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh, Hiệu trưởng nhà trưởng đã có bài phát biểu chào mừng sự ra đời của Câu lạc bộ, động viên các thành viên tích cực tham gia các hoạt động, không ngừng tập luyện nâng cao kỹ năng để có thể trở thành nòng cốt của đội tuyển bóng đá nam học sinh của nhà trường, sẵn sàng tham gia thi đấu ở các giải thể thao, các trận bóng giao hữu dành cho học sinh sau này. Tiếp theo chương trình, Ban Tổ chức đã thông qua các quyết định về việc thành lập Ban Chủ nhiệm, Ban Cố vấn của Câu lạc bộ. Đại diện cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thầy giáo Phạm Ngọc Truyền đã thông báo kế hoạch hoạt động và quy chế sinh hoạt của Câu lạc bộ cho các thành viên. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của các thầy giáo trong nhóm cố vấn, các thành viên đã chính thức bước vào buổi sinh hoạt với các bài tập chuyên môn như: luyện sức bền thể lực, kỹ thuật làm chủ trái bóng, cách rê dắt…

                            

             Sau gần hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá nam học sinh của nhà trường đã kết thúc trong niềm vui của các em học sinh. Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức mô hình câu lạc bộ Bóng đá, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của quý thầy cô giáo trong Ban cố vấn và các thành viên, buổi ra mắt và sinh hoạt của Câu lạc bộ đã diễn ra thành công. Với những kinh nghiệm có được sau buổi sinh hoạt này, tin rằng Câu lạc bộ không những sẽ duy trì được nền nếp, mà còn tiếp tục nâng cao chất lượng của các hoạt động, từng bước góp phần đưa công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, trong đó có việc rèn luyện nâng cao năng lực đá bóng của học sinh, đạt được những kết quả như mong đợi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thiện Lê