• 15/09/2019 09:18 AM

    HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG VUI TẾT TRUNG THU 2019

                  Nhân dịp Tết Trung Thu, chiều ngày 12/9/2019 vừa qua,  Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Lý  Trọng đã tổ chức buổi Vui tết Trung Thu cho các em học sinh toàn trường. Đến dự và chung vui cùng các em có bà Huỳnh Thị Thu Vân, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kiêm Chủ tịch Hội đồng Đội thị trấn, quý thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo và Hội đồng sư phạm nhà trường.

     

    Đúng 15 giờ chiều, học sinh các lớp đã tập trung đông đủ ở sân trường. Sau phần văn nghệ chào mừng, các em đã được nghe thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gởi cho thiếu nhi. Trong thư, bên cạnh việc chung hưởng niềm vui với tuổi thơ nhân dịp Tết cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt này, Chủ tịch còn dặn dò các cháu không quên nhiệm vụ quan trọng của người học sinh, luôn cố gắng học tập, rèn luyện để góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Có mặt trong buổi sinh hoạt, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - cũng đã phát biểu chúc mừng và mong muốn học sinh toàn trường sống chan hòa, yêu thương, luôn vui khỏe trong học tập và rèn luyện.

    Tiếp đến, trong phần vui hội, học sinh các lớp đã tham gia thi thiết kế mâm cỗ Trung Thu. Với số tiền 100.000 đồng/lớp do Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường hỗ trợ, trong thời gian 30 phút, các em học sinh đã khéo léo làm nên những cỗ bánh mừng Trung Thu đầy hương vị và màu sắc. Cùng trong thời gian này, các câu hỏi đố vui về cái tết của thiếu nhi cũng được Ban tổ chức đặt ra với những phần quà nhỏ dành cho người trả lời đúng. Buổi sinh hoạt càng trở nên vui nhộn và sội động với màn múa lân đôi đẹp đẽ và đầy sắc màu…Sau khi chấm chọn các mâm cỗ, Ban tổ chức đã trao giải I cho các lớp 6/4, 7/4 8/3, 9/3; các lớp 6/5, 7/3, 8/2; 9/4 đạt giải II. Niềm vui giản dị của tuổi thơ được tiếp tục trong phần “phá cỗ Trung Thu” tại các lớp với các phần quà bánh do các phụ huynh hảo tâm ở các lớp hỗ trợ.

    Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt đã khép lại trong niềm vui của thầy và trò nhà trường. Dù thời tiết bất lợi đã phần nào làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức, nhưng nhìn chung, buổi sinh hoạt đã góp phần đem lại niềm vui trong mùa Trung Thu cho học sinh nhà trường, khiến các em thêm yêu cuộc sống, gắn bó với ngôi trường cùng thầy cô và bè bạn mến yêu.

                                                                                                                                                                   Thiện Lê