• 09/10/2019 10:17 AM

    KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2019

                 Thực hiện chỉ đạo của Phòng GDĐT Tiên Phước trong công văn số 238/PGDĐT ngày 30/9/2019 về việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, theo sự chỉ định của UBND thị trấn Tiên Kỳ, sáng ngày 07/10/2019 vừa qua, Trường THCS Lý Trọng đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời. Đến dự buổi khai mạc, có đại biểu của Hội Khuyến học huyện, đại biểu của Đảng ủy, UBND và đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Tiên Kỳ cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

                   

                          

    Thời tiết thuận lợi đã giúp buổi khai mạc diễn ra theo đúng thời gian quy định. Sau phần nghi lễ, ông Lê Xuân Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND thị trấn đã phát biểu chào mừng và phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 trên địa bàn thị trấn. Tiếp đến, ông Huỳnh Thanh Lạc – Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn, đã có bài trao đổi về nội dung và các mô hình học tập, giúp mọi người nắm bắt đầy đủ hơn về việc học tập suốt đời, từ đó dễ dàng chọn lựa hình thức phù hợp để vận dụng cho bản thân… Hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân nói riêng, với sự giàu mạnh của đất nước nói chung, em Huỳnh Vũ Châu Thy, học sinh lớp 9/3, đã thay mặt cho các bạn trong trường trình bày những suy nghĩ của mình và quyết tâm  tham gia. Việc hưởng ứng đã được cụ thể hóa bằng phần vận động quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện của nhà trường vào cuối buổi khai mạc. Dù chỉ mới được thông báo trước có 2 ngày, nhưng với ý thức cao của tập thể sư phạm và học sinh toàn trường, ngay trong đợt quyên góp đầu tiên, Ban tổ chức đã nhận được 191 bản sách các loại, trong đó có 35 bản của quý thầy, cô giáo và 156 bản của các em học sinh.

             

    Dù diễn ra ngắn gọn trong thời gian của tiết chào cờ đầu tuần, nhưng buổi lễ đã có sức tác động không nhỏ đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Với nhận thức và tinh thần hưởng ứng tích cực có được từ buổi phát động này, nhà trường tin rằng các em học sinh sẽ luôn nỗ lực tự học, không ngừng nâng cao hiểu biết của bản thân; mỗi thầy cô giáo sẽ luôn là một tấm gương tự học, sáng tạo cho học sinh noi theo…

                                                                                                 Thiện Lê