• 15/11/2019 04:21 PM

    HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

              Thực hiện Kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2019 - 2020, chiều  ngày 14/11/2019 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi Hội giảng chuyên đề chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

                       

              

              Để chuẩn bị cho Hội giảng, nhà trường đã họp bàn công tác chuẩn bị, thống nhất nội dung chuyên đề và chỉ đạo cho các tổ chuyên môn khởi động công việc từ cuối tháng 10/2019. Buổi Hội giảng có bốn tiết dạy của bốn tổ chuyên môn (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Sinh học), xoay quanh các chuyên đề: “Đổi mới phương pháp dạy học”, "Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học", "Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh"…Ngoài các chuyên đề nêu trên, các thầy cô giáo đứng lớp còn thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong bài giảng. Trong bốn tiết dạy, có hai tiết được thực hiện với bảng tương tác thông minh, hai tiết được thực hiện trên máy chiếu projector. Với hệ thống cơ sở vật chất và máy móc được đầu tư xây dựng, mua sắm trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường có đầy đủ các phương tiện, thiết bị để phục vụ các tiết dạy nói trên. Nhờ sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng của các tổ chuyên môn và năng lực chuyên môn vững vàng của các thầy cô tham gia đứng lớp, các tiết dạy trong buổi Hội giảng đã được thực hiện tốt, đạt được mục đích đã đề ra. Không chỉ đem lại cho học sinh những giờ học mới mẻ, đầy thú vị, các tiết dạy cũng đã giúp cho giáo viên trong trường tích lũy thêm được những kinh nghiệm bổ ích về nhiều mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực dạy học theo định hướng phát triển năng lực học tập của người học. Cũng qua buổi Hội giảng này, tinh thần trách nhiệm và tình đoàn kết của các thành viên trong tổ, trong trường càng thêm được khẳng định khi tất cả đã hoàn thành tốt những công việc mà Ban tổ chức đã giao cho.

                           

                         

             Sau trọn một buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả, buổi Hội giảng đã kết thúc trong không khí sôi động, vui vẻ của phần sinh hoạt văn nghệ - ẩm thực với sự hỗ trợ kinh phí từ Công đoàn nhà trường và của cá nhân các thầy cô giáo.                                                                                                            

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Thiện Lê