• 08/09/2020 05:03 PM

    KHAI GIANG NĂM HỌC MỚI 2020-2021

     

           Sáng ngày 05/9/2020 vừa qua, trong không khí tươi vui, sôi nổi của Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, cùng với nhiều trường học trong cả nước, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Đến dự ngày lễ trọng đại của trường, có đại biểu của Ban Thường vụ Huyện ủy, Phòng GDĐT, đại biểu lãnh đạo chính quyền, các tổ chức, đoàn thể của thị trấn Tiên Kỳ và Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường.

                                

                              

            Từ 6 giờ sáng, với sự giúp đỡ của Chi đoàn thanh niên và Trạm Y tế thị trấn, nhà trường đã thực hiện việc đo thân nhiệt, khử khuẩn, cấp khẩu trang cho học sinh đến dự lễ. Theo quy định, chỉ có học sinh lớp 6 được dự lễ ngay tại sân trường cùng đại diện học sinh của các lớp 7, 8, 9; các em còn lại dự theo lớp tại phòng học dưới sự quản lý của giáo viên chủ nhiệm. Đúng 7 giờ, buổi lễ được bắt đầu với phần đón học sinh lớp 6 vào trường. Sau nghi lễ chào cờ, toàn thể CBGVNV và học sinh nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gởi cho ngành giáo dục - đào tạo nhân năm học mới. Diễn văn khai giảng của cô giáo hiệu trưởng Phạm Thị Túy Lanh cùng bài phát biểu cảm nghĩ sâu sắc, chân thành của em Nguyễn Trường Huỳnh Gia (lớp 9/3), đại diện học sinh toàn trường - đã thể hiện quyết tâm đạt được nhiều thành tích trong năm học mới của tập thể sư phạm và các em học sinh, khẳng định tầm vóc của một trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 lần hai và đạt cấp độ III về kiểm định chất lượng giáo dục. Sau đúng 35 phút làm việc, Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 đã kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy niềm tin của thầy và trò nhà trường.

                            

                            

             Trong tình hình cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng, đang thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 và nhà trường được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung của địa phương từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 8/2020, việc tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền, các cơ quan, đoàn thể địa phương cùng những cố gắng của tập thể sư phạm. Để giúp nhà trường tổ chức tốt Lễ Khai giảng trong mùa dịch, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tặng 2.000 khẩu trang, Chi đoàn thanh niên thị trấn tặng 250 khẩu trang, Hội Cựu học sinh trường THCS Lý Tự Trọng tặng 1.000 khẩu trang và 2 máy rửa tay dùng cảm biến nhiệt. Việc phun thuốc khử khuẩn, dù đã được các cơ quan chức năng của huyện thực hiện hai lần trước khi hoàn trả cơ sở vật chất cho trường, vẫn được Trạm Y tế thị trấn thực hiện lần ba. Về phần mình, nhà trường đã cân đối nguồn kinh phí tự chủ, tiến hành quét vôi kết hợp trang trí các pa-nô tuyên truyền giáo dục theo hình thức tranh tường ở ba mặt tường rào. Lãnh đạo nhà trường cũng đã phối hợp với Công đoàn vận động toàn bộ đoàn viên tham gia 2 buổi lao động để tổng vệ sinh trường lớp, chỉnh trang cảnh quan sư phạm. Tất cả đã giúp nhà trường bước vào năm học mới với diện mạo mới, thân thiện, an toàn, xanh – sạch – đẹp.

                                                                                                                                                                                                                                                                                             Thiện Lê