• 15/09/2020 04:03 PM

    TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG, PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

             Thực hiện Kế hoạch giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học 2020 – 2021, nhân tháng an toàn giao thông quốc gia, sáng ngày 10/9/2020 vừa qua, với sự giúp đỡ của Công an thị trấn Tiên Kỳ, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện, tuyên truyền về việc thực hiện các quy định an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội cho học sinh.

            Trong tình hình thực hiện giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid – 19, việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục về thực hiện an toàn giao thông, phòng tránh tệ nạn xã hội của nhà trường được thực hiện theo phương thức mới. Theo đó, buổi nói chuyện trực tiếp tại hội trường sẽ dành cho đại diện của các lớp đầu cấp và các học sinh còn chậm tiến bộ trong thực hiện các quy định về tham gia giao thông và nội quy của nhà trường. Các học sinh còn lại sẽ được tiếp cận với nội dung này thông qua tài liệu tuyên truyền, qua các buổi phát thanh Măng Non và trả lời một số câu hỏi tìm hiểu do Liên đội thực hiện.

                                

             Ở buổi nói chuyện, sau phần khai mạc của cô Nguyễn Thị Xuân Mỹ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các em học sinh đã được nghe thượng úy Trần Văn Nga, cán bộ của Công an thị trấn, trình bày đôi nét về tình hình trật tự an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Tiên Phước nói chung, trên thị trấn Tiên Kỳ nói riêng. Qua phân tích một vài vụ việc tiêu biểu, báo cáo viên đã giúp các em hiểu rõ hậu quả của tai nạn giao thông đối với từng cá nhân, gia đình và toàn xã hội; biết được những sai phạm thuộc về con người, mà trong đó, có nhiều trường hợp là thanh thiếu niên, học sinh. Đặc biệt, báo cáo viên đã chỉ rõ việc vi phạm của các em không chỉ do thiếu hiểu biết về các quy định khi tham gia giao thông, mà phần nào  còn xuất phát từ tâm lý ỷ lại, xem thường… Sau đó, học sinh nhà trường đã được hướng dẫn về các quy định khi tham gia giao thông, nhất là với việc sử dụng xe đạp điện. Trong khoảng thời gian còn lại, báo cáo viên đã trao đổi với các em về thực trạng sử dụng ma túy, hành xử bạo lực trong học sinh, cảnh báo tác hại khôn lường của nó và yêu cầu nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với các tệ nạn này.

                                     

                                                                                             

            Buổi tuyên truyền, giáo dục về thực hiện an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội của nhà trường đã kết thúc sau hơn giờ đồng hồ làm việc. Nhà trường tin tưởng rằng với những hiểu biết đã tiếp thu được, các em học sinh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực khi tham gia giao thông, biết tránh xa các tệ nạn xã hội để vừa bảo vệ bản thân, vừa góp phần nhỏ bé của mình trong việc xây dựng gia đình văn hóa, nhà trường thân thiện và ổn định an toàn, trật tự xã hội ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thiện Lê