• 29/09/2020 09:53 AM

    TRUYỀN THÔNG VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19 VÀ SỨC KHỎE GIỚI TÍNH

           Thực hiện công tác truyền thông về phòng chống bệnh tật, giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh, vào sáng ngày 24/9/2020 vừa qua, được sự giúp đỡ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống dịch Covid 19 và giáo dục giới tính cho học sinh khối 7 và 9.

                            

                            

            Để phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã bố trí chỗ ngồi theo đội hình giãn cách cho học sinh và yêu cầu các em đeo khẩu trang trong buổi tuyên truyền. Trong hơn một giờ đồng hồ, các em đã được Bùi Thị Long Cảnh, Trưởng Khoa Truyền thông Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, trình bày về tình hình dịch bệnh Covid 19 ở nước ta nói chung, ở Quảng Nam nói riêng và cách chủ động phòng tránh cho mình và cho mọi người. Bằng cách kết hợp giữa thuyết trình và đặt câu hỏi có phần thưởng cho học sinh trả lời, tuyên truyền viên đã giúp các em hiểu rõ các dấu hiệu của việc nhiễm bệnh, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh của mỗi cá nhân và cách phòng tránh. Qua đó, học sinh nhà trường đã nắm vững quy tắc 5 K về phòng chống dịch Covid-19, biết thế nào là đeo khẩu trang, rửa tay…đúng cách. Sau đó, với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mỹ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các em đã được tìm hiểu một số vấn đề cơ bản của giới những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi trong giai đoạn dậy thì; biết những điều cần làm và nên tránh trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt với mọi người, nhất là người khác giới.

                            

                                                                                               

           Sau gần hai giờ đồng hồ làm việc trong không khí thoải mái và sôi nổi, buổi tuyên truyền đã thành công tốt đẹp. Với hoạt động này, nhà trường đã có một việc làm thiết thực trong việc giáo dục kỹ năng sống, xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và lành mạnh cho học sinh nói chung, các em nữ nói riêng. Tin rằng với những hiểu biết bổ ích này, các em sẽ biết vận dụng tốt trong đời sống sinh hoạt của bản thân cũng như trong các hoạt động học tập ở nhà trường, giữ gìn tốt sức khỏe cho bản thân và gia đình, không để một sự việc đáng tiếc nào về giới có thể xảy ra đối với bản thân và bạn bè.                                                                                                                                      

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thiện Lê