• 08/09/2021 03:26 PM

    KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

           Sáng ngày 05/9/2021 vừa qua, trong không khí tươi vui, sôi nổi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, cùng với nhiều trường học trong cả nước, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Đến dự lễ có đại biểu của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, đại biểu lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể của thị trấn Tiên Kỳ.

                               

                               

           Thực hiện các quy định về phòng tránh dịch bệnh Covid-19, từ 6 giờ sáng, nhà trường đã thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn, cấp khẩu trang cho học sinh khi vào trường. Việc sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh dự lễ cũng được thực hiện khoa học, đảm bảo yêu cầu giãn cách nhưng không làm mất đi không khí trang trọng, tươi vui của ngày khai giảng năm học mới. Toàn bộ học sinh lớp 6 cùng học sinh đại diện cho các lớp 7, 8, 9 được bố trí ngồi dự lễ trên sân trường, các em còn lại ngồi trong các phòng học dưới sự quản lý của giáo viên chủ nhiệm. Đúng 7 giờ, buổi lễ bắt đầu với phần đón học sinh lớp 6 vào trường đầy trang trọng. Sau nghi lễ chào cờ, thầy và trò nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gởi cho ngành giáo dục - đào tạo nhân năm học mới. Tiếp đến, diễn văn khai giảng của cô giáo hiệu trưởng Phạm Thị Túy Lanh cùng lời phát động thực hiện chương trình công tác Đội “Thiếu nhi Quảng Nam - Học tốt, chăm ngoan - Vui khỏe, an toàn” của anh Nguyễn Ngọc Hà, Phó Bí thư huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hột đồng Đội huyện, đã giúp thầy và trò nhà trường thêm vững vàng tâm thế, tràn đầy niềm tin trước những nhiệm vụ được giao. Đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu cảm nghĩ trong ngày khai giảng năm học mới, em Nguyễn Thị Thùy Dương (lớp 9/4) đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước những yêu thương, lo lắng mà quý cô chú lãnh đạo và quý thầy cô giáo đã dành cho; thể hiện quyết tâm phấn đấu, rèn luyện để đạt được nhiều thành tích, xứng đáng là học sinh của ngôi trường mang tên người thanh niên anh hùng Lý Tự Trọng. Buổi lễ càng thêm trang trọng, ý nghĩa với phần khen thưởng cho các học sinh đạt giải trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh, được công nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và phần trao học bổng “Bạn không đơn độc” của Tỉnh đoàn Quảng Nam, quà hỗ trợ của cựu học sinh nhà trường cho các tấm gương vượt khó học tập.

                             

                            

     

             Sau đúng 40 phút làm việc, Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò. Trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng, đang ra sức ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, năm học mới chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, với sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể sư phạm, nhà trường vẫn tự tin bước vào năm học mới với tinh thần chủ động, sáng tạo, hướng đến những thành công.

                                                                                                                                                                                                                                                                             Thiện Lê