• 06/04/2022 09:35 PM

    Công trình Măng non trường THCS Lý Tự Trọng

           Hưởng ứng phong trào “Mùa xuân trồng cây nhớ Bác” và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đầu tháng 3/2022 vừa qua, Liên đội Trường THCS Lý Tự Trọng đã ra quân thực hiện Công trình Măng non cấp Liên - Chi đội.

           Theo kế hoạch, Liên đội sẽ cải tạo 2 ô đất trống ở bên trong hai bên cổng trường thành hai bồn hoa. Trước cơn bão số 9 năm 2020, nơi đây vốn có hai gốc phượng; nhưng từ khi cây bị ngã do bão, nhà trường chỉ tạm trồng cỏ thay vào để tạo mảng xanh trong sân trường, vì thế chưa tạo được vẻ đẹp cho cảnh quan. Với sự gợi ý của cô giáo Tổng phụ trách và qua lấy ý kiến trong Ban chỉ huy, Liên đội đã xin phép nhà trường cho thực hiện công trình Măng non, cải tạo thảm cỏ cũ và trồng bổ sung một số loại cây có hoa khác thành một bồn hoa nhiều màu sắc, tạo điểm nhấn, gây sự chú ý cho mọi người khi vừa bước vào trường. Các chi đội sẽ trang trí, làm đẹp thêm sân trường bằng các chậu hoa bát tiên với yêu cầu có cùng về độ cao, màu sắc của cây, chậu và đôn chậu cùng kiểu dáng để tạo sự đồng bộ, dễ nhìn. Các chậu hoa của các chi đội được bố trí dọc theo bờ viền hai ô cỏ lớn phía sau tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng; màu đỏ thắm của hoa nổi bật trên nền xanh của lá và cỏ, tạo nên sự tươi sáng của sân trường. Để đảm bảo cây ở các bồn hoa và chậu cảnh tươi tốt và có hoa thường xuyên, ngoài việc thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi trồng, Liên đội còn có kế hoạch giao cho các chi đội chăm tưới, bón phân hằng tuần. Kinh phí thực hiện các công trình được lấy từ nguồn thu kế hoạch nhỏ (góp vỏ lon bia và giấy vụn) do Ban chỉ huy Liên đội vận động các bạn thực hiện ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với tổng số tiền thu được là hơn 5 triệu đồng.

           Công trình Măng non mà Liên - Chi đội đã thực hiện tuy chưa thật lớn, nhưng đã góp phần làm cho sân trường thêm xanh-sạch-đẹp, tạo được ấn tượng tốt cho mọi người khi đến với nhà trường; qua đó giáo dục ý thức về sự chung tay góp sức của mọi thành viên trong việc xây dựng thành công một trường học thân thiện, hạnh phúc.

    Ban biên tập nội dung Website - Trường THCS Lý Tự Trọng