• 06/04/2022 09:51 PM

    Trường THCS Lý Tự Trọng phối hợp tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

            Thực hiện Kế hoạch giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm học 2021 - 2022, sáng ngày 17/3/2022 vừa qua,  với sự phối hợp giúp đỡ của Trường Cao đẳng Quảng Nam, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 trong trường.

            Về nói chuyện và thực hiện công việc tư vấn cho các em, có thầy giáo Phan Ngọc Sang và thầy giáo Nguyễn Đỗ Duy Trí – giáo viên Trường Cao đẳng Quảng Nam. Trong phần đầu buổi nói chuyện, học sinh nhà trường đã được nghe tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước hiện nay và nhu cầu về nguồn lực lao động trên cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh nói riêng. Sau đó, các em đã được các thầy giáo phân tích cụ thể về tầm quan trọng của nghề nghiệp và sự cần thiết phải nắm lấy cơ hội nghề nghiệp của học sinh sau khi rời ghế nhà trường, nhất là với các em không đủ điều kiện được xét tuyển vào lớp 10 THPT. Cuối cùng, trên cơ sở thông tin do học sinh phản ánh trong phiếu khảo sát về việc học nghề, các thầy giáo đã cho các em biết một số hướng đi sau khi đã tốt nghiệp THCS cùng một số nghề phù hợp với trình độ, lứa tuổi mà học sinh có thể tìm hiểu, chọn lựa. Và để cụ thể hóa việc này, các thầy giáo đã hướng dẫn cụ thể về việc tham gia học nghề ở Trường Cao đẳng Quảng Nam sau khi tốt nghiệp THCS cho các học sinh có nhu cầu tìm hiểu.

             Sau hơn một giờ làm việc, buổi tư vấn hướng nghiệp đã kết thúc thành công. Với hoạt động có ý nghĩa thiết thực này, nhà trường tin rằng các em học sinh lớp 9 đã có thêm nhiều hiểu biết bổ ích và tự tin hơn trong việc chọn lựa và quyết định bước đi tiếp theo cho mình sau khi rời ghế nhà trường.

    Lê Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng