• 08/04/2022 08:21 AM

    Liên đội Trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức buổi sinh hoạt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn

          Sáng ngày 21/3/2022 vừa qua, theo chỉ đạo của Hội động Đội huyện Tiên Phước, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoài giờ với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn” và “Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường” nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Về tham dự ngày hội, có đại biểu của Chi đoàn Thanh niên thị trấn, quý thầy cô trong Ban Lãnh đạo nhà trường cùng các anh chị phụ trách.

                                

           Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường- đã biểu dương tinh thần vượt khó của các chi đội trong việc chuẩn bị các nội dung dự thi, nhất là khi dịch Covid - 19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn; đồng thời động viên tinh thần tham gia của toàn Liên đội để buổi sinh hoạt vừa đạt được mục đích giáo dục truyền thống lịch sử, vừa phát huy được năng lực trải nghiệm, hợp tác, sáng tạo cho mỗi đội viên. Tiếp theo, cô giáo Võ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn trường, đã ôn lại truyền thống đầy tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với hơn 90 năm phấn đấu trưởng thành qua nhiều giai đoạn lịch sử cách mạng; kêu gọi toàn thể Liên đội tiếp tục học tập truyền thống, tiếp bước cha anh với những hành động cụ thể trong thời đại mới. Trên tinh thần đó, bạn Nguyễn Vũ Bảo Trân đã thay mặt Ban chỉ huy Liên đội phát động phong trào “Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường”. Với sự chuẩn bị của các chi đội, có 16 sản phẩm đã được giới thiệu và trưng bày, thể hiện khả năng vận dụng các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường, tận dụng vật dụng thải loại để làm ra một số đồ dùng đơn giản mà hữu ích trong đời sống ở mỗi gia đình. Kết thúc buổi sinh hoạt là phần thi đồng diễn các bài múa hát quy định và thi nghi thức Đội. Ở phần thi này, các chi đội đã cho thấy sự đoàn kết, vui khỏe, trẻ trung với các động tác đều đặn, nhịp nhàng trong tiếng khẩu lệnh uy nghiêm, tiếng nhạc rộn ràng..., góp phần tạo nên bầu không khí tươi vui của buổi sinh hoạt

                                 

                                            

           Sau gần 3 giờ hoạt động sôi nổi, buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn” và “Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường” của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc tốt đẹp. Dù nội dung và hình thức sinh hoạt không phong phú như mọi năm (do yêu cầu phòng tránh dịch bệnh), nhưng bằng những cố gắng của mình, nhà trường đã một lần nữa tổ chức thành công loại hình hoạt động trải nghiệm, không chỉ đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện, mà còn đáp ứng được nhu cầu được vui chơi, học hỏi và sáng tạo của học sinh.

                                                                                                              

                                                                                                                  Thiện Lê