• 08/04/2022 01:18 PM

    Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm số 3

          Sáng ngày 07/4/2022 vừa qua, theo kế hoạch của Cụm chuyên môn số 3, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tham gia buổi Giao lưu chuyên môn cụm năm học 2021-2022. Đoàn có 9 thầy cô giáo, gồm đại diện lãnh đạo nhà trường, các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và giáo viên các bộ môn có tiết dạy trong chương trình giao lưu.

                                                                    

          Đúng 7 giờ 30, thầy cô giáo của nhà trường đã có mặt đông đủ tại Trường THCS Lê Đình Chinh. Sau phần họp chung, theo sự hướng dẫn của Ban Tổ chức, các thầy cô ở các bộ môn đã đến các phòng học để dự giờ thăm lớp. Theo kế hoạch, có năm tiết dạy ở năm bộ môn (Ngữ văn, tiếng Anh, Tin học, Khoa học tự nhiên, Tin học) do giáo viên các trường trong cụm thực hiện; trong đó, thầy giáo Trần Đức Thạnh, giáo viên môn Tiếng Anh của trường, đã tham gia giảng dạy ở lớp 7 (Unit 16: People and Places; B. Famous people; L2,B1). Với sự nỗ lực của thầy và trò, các tiết dạy đã được thực hiện thành công, mang lại nhiều điều thú vị, tâm đắc cho người dự và người học. Vì thế, trong phần thảo luận, góp ý sau khi dự giờ thăm lớp, tất cả các tiết dạy đều được đánh giá cao với nhiều ưu điểm như: đảm bảo các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thể hiện rõ các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, học sinh tham gia học tập tích cực, năng động... Cũng qua phần thảo luận ở các nhóm bộ môn, việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cũng đã được làm rõ thêm, nhất là sau khi thầy cô vừa được trải nghiệm thực tế qua tiết dạy của đồng nghiệp.

                                                                    

          Sau hơn 3 giờ làm việc, buổi giao lưu chuyên môn của Cụm số 3 đã khép lại trong sự vui vẻ, thắm tình đoàn kết. Trên cơ sở các biên bản ở các nhóm bộ môn do  đơn vị đăng cai tổng hợp và gởi cho các trường trong cụm để lưu hồ sơ, nhà trường sẽ cho các nhóm bộ môn tiếp tục nghiên cứu để học hỏi, rút kinh nghiệm thực hiện.

                                                                                                                                                                                                                                                                      Thiện Lê