Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), sáng ngày 18/4/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Ngày hội đọc sách với quy mô toàn trường.
Đúng 6 giờ 45 phút, ngày hội mở ra với các tiết mục văn nghệ chào mừng do Đội văn nghệ nhà trường trình bày. Phát biểu khai mạc ngày hội, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường- đã đề cập đến vai trò quan trọng của sách và việc đọc sách trong đời sống con người, kêu gọi các thầy cô giáo và học sinh; thường xuyên tìm đến với sách, xây dựng thành công “văn hóa đọc” trong nhà trường. Sau đó, các hoạt động chính của Ngày hội đọc sách đã diễn ra trong không khí hào hứng, tươi vui. Đầu tiên là phần Giới thiệu sách với sự tham gia trình bày của 4 học sinh của hai khối 7, 8. Với phong cách thuyết trình đầy tự tin, các em đem đến cho người nghe những câu chuyện cảm động, sâu sắc về tình mẹ (bạn Huỳnh Vũ Anh Thư), về tuổi thơ (bạn Huỳnh Thị Thảo Ny, bạn Trần Anh Thư) và truyền đi thông điệp về ý nghĩa của một cuộc sống đẹp, cống hiến (bạn Huỳnh Hoàng Vy). Tiếp đó, trong phần Giao lưu với người đọc, những câu hỏi có thưởng xoay quanh chủ đề Ngày sách Việt Nam và một số tác phẩm văn học… đã được các em học sinh sôi nổi tham gia với nhiều câu trả lời đúng, thể hiện sự hiểu biết khá sâu rộng về sách. Cuối cùng là hai hoạt động được tổ chức song hành: phần thi Vẽ tranh, trình bày bìa sách với sự tham gia của các đội thi đến từ 18 lớp và phần đọc sách theo sở thích cá nhân. Đây cũng chính là khoảng thời gian mà các thầy cô giáo và học sinh nhà trường gần gũi bên nhau, cùng trò chuyện tương tác, thể hiện những nét đẹp của tình cảm trường lớp, thầy trò,...
Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, Ngày hội đọc sách năm học 2021-2022 của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui trong lòng người tham dự. Để ghi nhận những đóng góp của học sinh và khích lệ việc đọc sách trong nhà trường, Ban tổ chức đã trao quà cho các học sinh tham gia giới thiệu sách và các tập thể đạt giải trong phần thi vẽ tranh. Qua ngày hội này, nhà trường đã có thêm một số kinh nghiệm để có thể tổ chức tốt hơn nữa hoạt động này trong những năm học sau, đáp ứng nhu cầu học tập, sáng tạo và vui chơi của học sinh. Thiện Lê