• 29/04/2022 02:26 PM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG GIÀNH GIẢI NHẤT HỘI THI TÀI NĂNG TIẾNG ANH CẤP TỈNH NĂM HỌC 2021-2022

          Trong hai ngày 27, 28/4/2022 vừa qua, ba học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng  gồm Bành Nguyễn Anh Đào (lớp 9/4), Nguyễn Nhật Quân và Huỳnh Quốc Trịnh (cùng lớp 8/3) đã đại diện cho học sinh Tiên Phước tham dự Hội thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2021 - 2022. Đây là cơ hội để các em rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ về tiếng Anh, thể hiện khả năng tương tác và sáng tạo của bản thân; đồng thời được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập bộ môn với bạn bè trong tỉnh.

          Hội thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh năm nay được tổ chức với ba nội dung thi. Trong chiều ngày 27/4/2022, các em đã tham gia hai nội dung thi cá nhân “What is the topic?” (Chủ đề là gì?) và “Are you a good communicator?” (Bạn có phải là một người giao tiếp tốt?). Với sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô giáo bộ môn cùng sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân, các em đã rất tự tin và quyết tâm trong từng nội dung thi. Và thành công ban đầu đã đến khi em Bành Nguyễn Anh Đào là thí sinh đạt điểm số cao nhất sau hai nội dung thi, được người dẫn chương trình Hội thi phỏng vấn tại chỗ về quá trình và phương pháp học tập của bản thân. Sáng ngày 28/4/2022, toàn đội bước vào nội dung thi thứ ba “Who’s the best Team?” (Ai là đội giỏi nhất?). Khi bắt thăm được đề tài “What do you expect most from your teachers and why?” (Bạn mong đợi điều gì nhất ở giáo viên của mình và tại sao?), các em đã tập trung trí lực, thảo luận kỹ càng để xác định nội dung và hình thức trình bày. Sau đó, bằng hình thức tranh luận (discussion), các em đã có sự tương tác tốt, phối hợp nhịp nhàng, qua đó nêu rõ những suy nghĩ của mình về giáo viên, cả về điều tốt đẹp lẫn những gì chưa thật trọn vẹn; thể hiện được sự tôn kính, yêu thương cùng những mong đợi thiết tha đối với thầy cô… Phần thi này của đội được đánh giá rất cao, không chỉ qua nội dung và hình thức trình bày đề tài, mà còn qua việc các em đã trả lời rất lưu loát, đúng trọng tâm hai câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra ngay sau đó. Với sự đoàn kết của toàn đội cùng quyết tâm của từng cá nhân trong cả ba nội dung thi, các em đã đem lại niềm vui cho ngành giáo dục huyện nhà: giành Giải Nhất của Hội thi một cách xứng đáng.

                             

           Cùng với giải Nhất trong Hội thi Văn học-Học Văn trước đó, chỉ trong vòng hai tuần, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng đã hai lần xuất sắc giành được giải Nhất trong hai Hội thi cấp tỉnh. Đây không chỉ là kết quả đáng tự hào đối với ngành giáo dục huyện và nhà trường, mà còn là niềm vui và vinh dự của các em và gia đình. Mong rằng với những thành tích đã đạt được, thầy và trò nhà trường nói riêng, toàn huyện nói chung, sẽ có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong dạy và học. 

                                                                                                                                                                                                                                                                            Thiện Lê