• 31/05/2022 10:59 AM

    CÂU LẠC BỘ TIÊNG ANH NHÀ TRƯỜNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHỦ ĐỀ

             Được sự đồng ý của các cơ quan chức năng và sự phối hợp giúp đỡ của Trung tâm Anh ngữ Ms. Hoa, sáng ngày 20/5/2022 vừa qua, Câu lạc bộ Tiếng Anh trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: Summer holiday. Tham dự buổi sinh hoạt, có các giáo viên của Trung tâm Anh ngữ Ms. Hoa (trong đó có thầy Roma Veloceraptor, giáo viên bản ngữ), các thầy cô trong nhóm bộ môn Tiếng Anh của nhà trường và hơn 60 thành viên của câu lạc bộ.

         

     

             Buổi sinh hoạt được mở ra với tiết mục múa A Ram Sam Sam do chính các thành viên trong Câu lạc bộ biểu diễn. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của các giáo viên, các thành viên trong câu lạc bộ đã bước vào buổi sinh hoạt với các tiểu mục hấp dẫn. Nếu ở nội dung Trả lời câu hỏi có thưởng, các thành viên tham gia với tính cách cá nhân thì ở nội dung tiếp đó - Trò chơi chuyền lời, các thành viên lại tham gia thi theo đội. Sự nỗ lực thi đua, quyết tâm giành chiến thắng giữa sáu đội thi đã làm cho không khí buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Các tiểu mục thi khác diễn ra sau đó như trò chơi Ô chữ, Ai nhanh hơn… không chỉ đã kiểm chứng sự chắc chắn trong kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh của các thành viên, mà còn là dịp để các em thể hiện sự tự tin, thông minh, nhanh nhạy…của mình trong cách tiếp cận và giải quyết vấn đề. Đặc biệt, với việc được giao lưu trực tiếp với thầy giáo Roma Veloceraptor, các thành viên của câu lạc bộ đã càng thêm tự tin trong giao tiếp, quen dần với việc hội thoại bằng tiếng Anh, qua đó rèn luyện thêm về kỹ năng nghe, nói của mình. Qua các nội dung sinh hoạt, bạn Huỳnh Quốc Trịnh, học sinh lớp 8/3, đã cho thấy sự đam mê học tập bộ môn và sự vững vàng trong việc vận dụng các kỹ năng ngôn ngữ, xứng đáng được trao phần thưởng dành cho thành viên xuất sắc nhất.

         

       

             Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt chủ đề của Câu lạc bộ tiếng Anh nhà trường đã kết thúc trong niềm vui của các thành viên. Với thành công của buổi sinh hoạt này, tin rằng Câu lạc bộ tiếng Anh nhà trường không chỉ sẽ duy trì được nền nếp sinh hoạt thường kỳ hằng năm, mà còn tiếp tục nâng cao chất lượng của các hoạt động, từng bước góp phần đưa việc dạy học môn Tiếng Anh trong nhà trường, trong đó có việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, nghe, nói tiếng Anh của học sinh, đạt được những kết quả như mong đợi.

                                                                                                                                                                                                                                                                           Thiện Lê