• 31/05/2022 11:24 AM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC BUỔI TRUYỀN THÔNG, TƯ VẤN VỀ CHỌN MÔN HỌC Ở LỚP 10 CHO HỌC SINH LỚP 9.

     

            Để giúp học sinh lớp 9 năm học 2021-2022 có những hiểu biết ban đầu về Chương trình GDPT 2018, biết cách chọn môn học khi bước vào lớp 10 năm học 2022-2023, sáng ngày 23/5/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức buổi truyền thông kết hợp tư vấn, hướng dẫn cho hơn 100 học sinh nhà trường về nội dung nêu trên.

            Về nói chuyện và thực hiện công việc tư vấn cho các em, có thầy giáo Nguyễn Ngọc Sáng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thầy giáo Bùi Văn Chiến, Bí Thư Đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Trong phần đầu buổi nói chuyện, các em học sinh đã được nghe trình bày tóm tắt về Chương trình GDPT 2018 và việc chuẩn bị thực hiện chương trình này ở lớp 10 trong năm học 2022-2023. Sau đó, các em đã được phân tích cụ thể về cơ cấu các môn học ở lớp 10 trong năm học tới, mà điều đáng chú ý trong đó là việc phân chia các nhóm môn học bắt buộc, môn học tự chọn. Các thầy giáo hướng dẫn đã lưu ý các em về tầm quan trọng của việc chọn lựa lớp học với các cụm môn học tự chọn tương ứng, bởi điều này không chỉ liên quan đến việc học tập của mỗi em trong suốt 3 năm ở bậc THPT, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của mỗi cá nhân. Trên cơ sở đó, các em đã được phát phiếu thăm dò, một phần để bản thân có những trải nghiệm ban đầu về việc chọn môn học ở lớp 10, một phần giúp các trường THPT có những dữ liệu ban đầu sát với thực tế để từ đó có sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch mở lớp của nhà trường cũng như tiếp tục tư vấn, hướng dẫn cho học sinh khi các em trúng tuyển vào trường.

             Buổi buổi truyền thông kết hợp tư vấn, hướng dẫn về việc chọn môn học ở lớp 10 năm học 2022-2023 đã kết thúc sau gần hai giờ làm việc. Với buổi truyền thông, tư vấn có ý nghĩa thiết thực này, nhà trường tin rằng các em học sinh đã có thêm nhiều hiểu biết bổ ích để có thể tự tin chọn lựa và quyết định bước đi tiếp theo cho mình trên con đường học tập trong thời gian đến.

                                                                                                                                                                                                                                                               Thiện Lê