• 14/09/2022 08:25 AM

    HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG VUI TẾT TRUNG THU

     

    Nhân dịp Tết Trung Thu, vào chiều ngày 09/9/2022 vừa qua,  Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi Vui tết Trung Thu cho các em học sinh toàn trường. Đến dự và chung vui cùng các em có  quý thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm của các lớp.

         

             

    Đúng 16 giờ, học sinh các lớp đã tập trung đông đủ ở sân trường. Sau phần văn nghệ chào mừng, các em đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gởi cho thiếu nhi nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Trong thư, bên cạnh việc chung hưởng niềm vui với thiếu nhi nhân dịp Tết cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt này, Chủ tịch còn dặn dò các cháu không quên nhiệm vụ quan trọng của người học sinh, luôn cố gắng học tập, rèn luyện để góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tiếp đến, với sự dẫn dắt chú Cuội và chị Hằng, hai nhân vật của Tết Trung Thu do hai thành viên trong Ban chỉ huy Liên đội hóa trang, các câu hỏi đố vui về cái tết của thiếu nhi đã được đặt ra với những phần quà nhỏ dành cho người trả lời đúng. Cũng trong thời gian này, các lớp đã chăm chút lại mâm cỗ Trung Thu của lớp mình để tham gia trưng bày. Với số tiền 100.000 đồng/lớp do Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường hỗ trợ, các em học sinh đã khéo léo làm nên những cỗ bánh mừng Trung Thu đầy hương vị và màu sắc. Trong số đó, nổi bật lên mâm cỗ của các lớp 6/5, 7/1, 8/4, 9/3, với nhiều bánh kẹo, trái cây được sắp xếp gọn, đẹp, có trang trí thêm lồng đèn ông sao và các hình ảnh về chú Cuội, chị Hằng…Buổi sinh hoạt càng trở nên vui nhộn và sội động với màn múa lân đôi sinh động, đẹp đẽ và đầy sắc màu trong tiếng trống rộn ràng…Niềm vui giản dị của tuổi thơ trong mùa Trung Thu đã  tiếp tục dâng tràn trong tiếng nói, tiếng cười khi được phá cỗ Trung Thu tại các lớp với các phần quà bánh do các Ban đại diện cha mẹ học sinh hỗ trợ.

               

    Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt đã khép lại trong niềm vui của thầy và trò nhà trường. Không chỉ đã góp phần đem lại niềm vui trong mùa Trung Thu cho học sinh, buổi sinh hoạt khiến các em càng thêm yêu cuộc sống, càng sống gắn bó với ngôi trường cùng bao thầy cô và bè bạn mến yêu.

                                                                                                   Thiện Lê