• 15/09/2022 04:30 PM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC BUỔI TRUYỀN THÔNG VỀ THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY

             Thực hiện Kế hoạch giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học 2022 – 2023, để giúp học sinh có thêm những hiểu biết về pháp luật, thực hiện tốt những quy định của Nhà nước trong đời sống sinh hoạt, sáng ngày 12/9/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với Công an thị trấn Tiên Kỳ tổ chức buổi truyền thông về việc thực hiện an toàn giao thông và phòng chống ma túy cho học sinh toàn trường.

                              

             Đúng 6 giờ 45, sau phần giới thiệu của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mỹ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các em học sinh đã được nghe trung úy Huỳnh Văn Thi, cán bộ Công an thị trấn Tiên Kỳ, trình bày các nội dung chính về thực hiện an toàn giao thông đường bộ và tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn. Báo cáo viên đã chỉ cho các em thấy những lỗi mà học sinh thường mắc phải, nêu rõ hậu quả của việc không tuân thủ các quy định về an toàn giao thông để nhắc nhở, cảnh tỉnh, nhất là với một số bạn còn có tâm lý chủ quan, xem thường. Tiếp đó, trung úy Huỳnh Văn Thi đã trình bày về các điểm cơ bản của Luật phòng chống ma túy, về vấn nạn ma túy trong học đường và tình hình thanh thiếu niên sử dụng ma túy trên địa bàn huyện. Các em học sinh đã được phân tích rõ nguyên nhân khiến các em dễ sa chân vào việc hút thuốc lá điện tử, nghiện ma túy và những hậu quả nghiêm trọng mà tệ nạn này mang lại…. Trên cơ sở đó, báo cáo viên đã có những hướng dẫn cụ thể để giúp học sinh “nói không” với ma túy, không chỉ cho mình mà còn cho mọi người chung quanh, để vừa có được một tương lai tươi sáng đối với bản thân, vừa góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho gia đình và cộng đồng xã hội.

                                                

            Sau một giờ đồng hồ làm việc, buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật của nhà trường đã kết thúc tốt đẹp. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Trương Minh Ân, Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng ban hoạt động GDNGLL đã cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của Công an thị trấn; tin tưởng rằng với những điều đã tiếp thu được, các em học sinh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực khi tham gia giao thông, biết tránh xa ma túy để vừa bảo vệ bản thân, vừa góp phần nhỏ bé của mình trong việc xây dựng gia đình văn hóa, nhà trường thân thiện và gìn giữ an toàn xã hội ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                         Thiện Lê