• 03/10/2022 03:04 PM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

            Thực hiện hướng dẫn của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời, theo sự chỉ đạo của UBND thị trấn Tiên Kỳ, sáng ngày 03/10/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với Ban Văn hóa-Thể thao và Hội Khuyến học thị trấn, Trường TH Kim Đồng, Trường Mầm non Tiên Kỳ tổ chức khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Về tham dự buổi lễ với thầy và trò nhà trường, có đại biểu của Đảng ủy, UBND thị trấn, đại diện các đoàn thể, các thôn, khối phố trên địa bàn.

                          

           

            Đúng 7 giờ, buổi lễ chính thức bắt đầu. Sau phần nghi lễ, ông Nguyễn Văn Thuận - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn - đã đọc diễn văn khai mạc và phát động phong trào. Tiếp đến, các đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã được nghe ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn, nói chuyện về tầm quan trọng và cơ hội của việc học tập suốt đời trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra trên thế giới và dịch bệnh Covid-19 có những ảnh hưởng bất lợi đối với việc lao động, học tập của con người. Qua đó, Hội Khuyến học thị trấn đã kêu gọi mỗi cá nhân hãy tích cực tham gia học tập, thường xuyên đọc sách để mở mang tri thức, phát triển phẩm chất và năng lực bản thân, chủ động thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thay mặt cho học sinh toàn trường về dự lễ, em Vũ Huỳnh Ánh Ny - học sinh lớp 9/2, đã bày tỏ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập suốt đời đối với học sinh, thể hiện quyết tâm hưởng ứng cuộc vận động, tích cực học tập, rèn luyện trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường và trong suốt cuộc đời. Kết thúc buổi lễ là phần tặng sách cho thư viện nhà trường. Theo lời giới thiệu của Ban tổ chức, các em học sinh đại diện cho các lớp đã lần lượt mang sách lên tặng cho thư viện. Theo tổng kết của cô Dương Thị Kim Tiến, nhân viên thư viện nhà trường, tổng số sách mà học sinh toàn trường đã góp tặng là 243 cuốn.

     

                                      

            Dù chỉ diễn ra ngắn gọn trong thời gian một tiết chào cờ đầu tuần, nhưng Lễ khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời của Trường THCS Lý Tự Trọng đã có sức tác động đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Tin rằng qua buổi lễ, thầy và trò nhà trường sẽ không ngừng tự học, tự nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục năm học, góp phần nâng cao mặt bằng dân trí trong một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

                                                                                                                               

                                                                                                                                                                          Thiện Lê