• 17/10/2022 03:10 PM

    THỰC HIỆN THÀNH CÔNG TIẾT DẠY MINH HỌA CHO CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7

            Thực hiện Công văn số 200/PGDĐT ngày 30/9/2022 của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc tổ chức các chuyên đề dạy học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 6 và lớp 7, sáng ngày 12/10/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã đăng cai thực hiện tiết dạy minh họa cho chuyên đề “Phát huy hiệu quả một số phương pháp và kỹ thuật dạy học trong giáo dục tích hợp nội dung phòng tránh tai nạn bom mìn qua môn Giáo dục công dân lớp 7”. Về tham dự và chỉ đạo chuyên đề, có thầy giáo Nguyễn Ngọc Mẫn, Phó Trưởng phòng GDĐT, cô Tạ Thị Kim Biển, chuyên viên Phòng GDĐT, các thầy cô trong nhóm xây dựng chuyên đề và 17 giáo viên đang giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 7 của các trường trên địa bàn huyện.

                            

             Thực hiện tiết dạy chuyên đề là cô Văn Thị Cẩm Tiên, giáo viên môn Giáo dục công dân của nhà trường. Để chuẩn bị cho tiết dạy, cô Cẩm Tiên đã chủ động thiết kế bài dạy theo ý tưởng của mình. Sau khi được các thầy cô trong nhóm xây dựng chuyên đề dự giờ góp ý, cô giáo đã có những điều chỉnh trong thiết kế bài dạy, trong đó chú trọng nhiều hơn ở việc hướng dẫn học sinh thực hiện các công việc ở nhà, phục vụ cho việc thực hiện các phương pháp dạy học theo dự án, đóng vai. Là người học trong tiết dạy chuyên đề, các em học sinh lớp 7/3 đã tích cực làm việc theo nhóm, từ việc chuẩn bị ở nhà các nội dung của dự án mà cô giáo đã giao, cho đến việc tham gia học tập sôi nổi trên lớp… Trong tiết dạy này, ngoài việc thể hiện rõ các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong giải quyết các nhiệm vụ học tập, cô giáo còn thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT vào trong bài giảng qua việc thiết kế bài dạy điện tử, sử dụng thiết bị để sao chụp và trình chiếu sản phẩm học tập của các nhóm cho cả lớp đánh giá, bổ sung… Sau 45 phút, tiết dạy chuyên đề đã kết thúc tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đã đề ra. Không chỉ đem lại cho học sinh sự mới mẻ, đầy thú vị trong học tập, tiết dạy cũng đã giúp cho quý thầy cô giáo về dự chuyên đề có được những trải nghiệm bổ ích về việc thực hiện các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, về cách tích hợp nội dung phòng tránh tai nạn bom mìn,… Các ý kiến trao đổi về tiết dạy diễn ra sau đó đều thống nhất về sự thành công của tiết dạy nói riêng, của chuyên đề nói chung. 

                            

                            

           Kết thúc buổi làm việc, nhóm xây dựng đã cảm ơn cô giáo Văn Thị Cẩm Tiên, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực trong công việc của cô giáo. Riêng với nhà trường, tiết dạy trong buổi chuyên đề nàymột trải nghiệm hết sức cần thiết và quý báu, giúp giáo viên trong trường thêm kinh nghiệm sự tự tin để thực hiện được nhiều tiết dạy học đầy hứng thú, có chất lượng trong thời gian đến.

                                                                                                                                                                                                                                                                Thiện Lê