• 18/11/2022 01:16 PM

    HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

           Thực hiện Kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2022- 2023, chiều ngày 10/11/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi Hội giảng chuyên đề chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

                      

                       

           Đây là một trong những trọng điểm của nhà trường nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Để chuẩn bị cho Hội giảng, từ cuối tháng 10/2022, nhà trường đã họp bàn công tác chuẩn bị, chỉ đạo cho các tổ chuyên môn thống nhất nội dung chuyên đề và khởi động công việc. Nhằm giúp các thầy cô giáo được trải nghiệm việc dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường đã dành 50% số tiết dạy cho các môn học ở lớp 6, 7. Buổi Hội giảng có bốn tiết dạy của bốn tổ chuyên môn, xoay quanh các chuyên đề: “Sử dụng hệ thống trò chơi trong dạy học tiết ôn tập Tiếng Việt” (Ngữ văn 9), “Vận dụng kiến thức toán học vào hoạt động thực tiễn trong Chương trình GDPT 2018, lớp 6” (Toán 6), “Sử dụng phiếu học tập khoa học trong hoạt động nhóm” (KHTN 7, phần Vật lý), “Gây hứng thú học tập cho học sinh thông qua hệ thống trò chơi” (Địa lý 9). Ngoài các chuyên đề nêu trên, các thầy cô giáo đứng lớp còn thực hiện kết hợp các chuyên đề đã thực hiện trước đây như "Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học”. Các tiết Hội giảng cũng là dịp để các tổ chuyên môn thực hiện việc "Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học". Nhờ sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng của các tổ chuyên môn và năng lực chuyên môn vững vàng của các thầy cô giáo tham gia đứng lớp, các tiết dạy trong buổi Hội giảng đã được thực hiện thành công, đạt được mục đích đã đề ra. Không chỉ đem lại cho học sinh những tiết học mới mẻ, đầy thú vị, các giờ dạy cũng đã giúp cho giáo viên trong trường tích lũy thêm được những kinh nghiệm bổ ích về nhiều mặt, đặc biệt là trong việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực của người học, cách tổ chức các hoạt động học, với phương pháp dạy học mô hình hóa, gắn kết việc dạy học trong trường lớp với thực tiễn đời sống. Sau khi kết thúc tiết dạy, các tổ chuyên môn đã họp để trao đổi sâu hơn về các chuyên đề, rút kinh nghiệm cho tiết dạy.

                      

                      

           Sau gần ba giờ làm việc nghiêm túc, buổi Hội giảng đã thành công tốt đẹp. Tin rằng qua buổi Hội giảng này, các thầy cô giáo của trường sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ chuyên môn, tác phong sư phạm cho bản thân; các tổ chuyên môn tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường trong năm học 2022-2023.

                                                                                                                                                                                                                                                                                      Thiện Lê