• 25/11/2022 02:50 PM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG GIÀNH GIẢI NHẤT TRONG NGÀY HỘI TRƯNG BÀY SẢN PHẨM ỨNG DỤNG CNTT VÀ GIÁO DỤC STEM

               Thực hiện chỉ đạo của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc tổ chức Ngày hội trưng bày sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và giáo dục STEM nhân ký niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2022), vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã triển khai kế hoạch tham gia ngày hội nói trên của ngành.

       So với nhiều hội thi, cuộc thi của ngành mà nhà trường đã tham dự trong các năm học trước đây, ngày hội trưng bày lần này có một số yêu cầu mới, đòi hỏi trí tuệ và sự sáng tạo của người tham gia. Đối với giáo viên, sản phẩm ứng dụng CNTT phải nhằm phục vụ công tác quản lý và dạy học trong nhà trường, có cái mới và có thể áp dụng cho nhiều trường, nhiều môn học. Đối với học sinh dự thi sản phẩm giáo dục STEM, ngoài việc có tính ứng dụng cụ thể, sản phẩm còn phải có giá thành thấp, dễ thực hiện. Với niềm tin vào năng lực của các thầy cô giáo và niềm đam mê tìm tòi của các em học sinh, nhà trường đã mạnh dạn triển khai kế hoạch, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành viên trong quá trình nghiên cứu, thực hiện sản phẩm dự thi. Sau hơn một tháng triển khai, trường đã có 5 sản phẩm tham gia ngày hội trưng bày. Về mảng ứng dụng CNTT, có hai sản phẩm: Hệ thống chuông điện báo giờ tự động (thầy Huỳnh Đức Lưu), Ứng dụng phần mềm Articulate Storyline 3 để thiết kế trò chơi học tập (Cô Trần Ly Na). Về mảng  giáo dục STEM, có ba sản phẩm: Sào tháo lắp đèn led dạng tròn (nhóm học sinh lớp 8,9, thầy Nguyễn Thanh Hải hướng dẫn), Giá thể phân hữu cơ dùng trồng rau, cây cảnh (nhóm học sinh lớp 7, thầy Võ Minh Hòa hướng dẫn) , Xe địa hình kết hợp drone dùng trong cứu nạn (em Nguyễn Nguyên Khôi, lớp 9/2, thầy Nguyễn Thanh Hải hướng dẫn). Với các sản phẩm nêu trên, nhà trường đã có một gian trưng bày nhỏ nhưng đẹp mắt, thu hút được người xem với những nhận xét tích cực. Sự tự tin của các thầy cô giáo và các em học sinh khi giới thiệu, biểu diễn công năng của các sản phẩm dự thi trước Ban giám khảo càng làm cho gian trưng bày của nhà trường được đồng nghiệp, người xem đánh giá cao. Sau một ngày trưng bày và chấm chọn, các sản phẩm của nhà trường đã giành được 4 giải A, 1 giải B; giúp nhà trường đứng ở vị trí Nhất khối THCS.

                        

                                       

           Thắng lợi trong Ngày hội trưng bày sản phẩm ứng dụng CNTT và giáo dục STEM không chỉ đã cho thấy những tiềm năng của giáo viên, học sinh nhà trường trong nghiên cứu, sáng tạo KH-KT; mà còn là tiền đề tốt đẹp cho việc phát triển phong trào này ở nhà trường về sau. Hy vọng rằng thành tích này sẽ được giáo viên, học sinh và phụ huynh quan tâm, để từ đó nhà trường sẽ có được thêm nhiều sản phẩm của trí tuệ, sáng tạo trong thời gian đến.

                                                                                                                                                                                                     Thiện Lê