• 09/12/2022 04:38 PM

    CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TỔ CHỨC SINH HOẠT ĐỊNH KỲ

             Thực hiện Kế hoạch tổ chức dạy học ngoại ngữ năm học 2022-2023, chiều ngày 08/12/2022 vừa qua, Câu lạc bộ Tiếng Anh Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Ms. Hoa tổ chức buổi sinh hoạt thường kỳ có sự tham gia của giáo viên người bản ngữ. Tham gia buổi sinh hoạt, có các thầy cô giáo môn Tiếng Anh của nhà trường và 44 thành viên của Câu lạc bộ.

                          

                             

             Buổi sinh hoạt được mở ra với phần giao tiếp bằng ngôn ngữ Anh vô cùng sôi nổi giữa các thành viên Câu lạc bộ với giáo viên của Trung tâm Anh ngữ. Các lời chào thân thiện, những câu hỏi qua lại về tên tuổi, quê hương, gia đình, ước mơ, sở thích…đã được các thành viên đặt ra cho nhau trong tiếng cười vui vẻ. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của các giáo viên Trung tâm Anh ngữ, các thành viên đã bước vào phần trò chơi với nhiều tiểu mục hấp dẫn như ghép tranh, nhìn hình ảnh đoán từ ngữ, trả lời câu hỏi… Kết thúc chương trình sinh hoạt là phần thi làm thiệp mừng Lễ Giáng sinh giữa bốn đội thi. Theo yêu cầu của giáo viên, các thành viên trong các đội chơi đã nhanh chóng phân công nhiệm vụ, phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành sản phẩm trong thời gian quy định. Phần thuyết minh về tấm thiệp vừa hoàn thành cũng được đại diện các đội trình bày ngắn gọn bằng ngôn ngữ Anh, và đó là yếu tố quyết định để thầy cô chấm chọn và trao giải cho các đội. Các thành viên của Câu lạc bộ, từ người đã sinh hoạt nhiều năm như Nguyễn Nhật Quân, Huỳnh Quốc Trịnh (lớp 9)  cho đến bạn mới tham gia lần đầu như Đoàn Hương Giang (lớp 6), Lưu Nguyễn Hà Giang (lớp 7) đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, tự tin cùng kỹ năng nghe, nói tiếng Anh vững vàng của bản thân qua các phần thi, được giáo viên của Trung tâm Anh ngữ khen ngợi.

                                  

                                  

             Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Tiếng Anh có sự tham gia của giáo viên bản ngữ của nhà trường đã kết thúc trong niềm vui của các thành viên. Tin rằng từ những thành công trong buổi sinh hoạt này, Câu lạc bộ không chỉ sẽ duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, mà còn tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung của các hoạt động, từng bước góp phần đưa việc dạy học môn Tiếng Anh trong nhà trường, đặc biệt là việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, nghe, nói tiếng Anh của học sinh, đạt được những kết quả như mong đợi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thiện Lê