• 10/12/2022 08:15 AM

    RA MẮT CÂU LẠC BỘ QUYỀN TRẺ EM

            Nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục về quyển trẻ em cho học sinh, góp phần phòng chống các tệ nạn xã hội mà trong đó trẻ em là người bị hại, đầu tháng 12/2022 vừa qua, Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Quyền trẻ em của học sinh nhà trường. Tham dự buổi ra mắt, có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, Giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm và học sinh toàn trường.

                             

                             

           Sau phần văn nghệ chào mừng, buổi ra mắt được bắt đầu với lời khai mạc của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Giáo viên Tổng phụ trách Đội. Một cách ngắn gọn, cô giáo đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc hiểu rõ các quyền của trẻ em và ý nghĩa thiết thực của việc thực hiện, phát huy quyền trẻ em của mọi người, đặc biệt là với các bạn học sinh; chúc mừng sự ra mắt của Câu lạc bộ. Tiếp đó là phần ra mắt của Câu lạc bộ với 40 thành viên đến từ 20 lớp. Điều hành Câu lạc bộ là Ban Chủ nhiệm gồm 5 thành viên do bạn Nguyễn Nhật Quân, Liên đội trưởng, làm Trưởng ban. Đại diện cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phát biểu trước toàn trường, bạn Nguyễn Nhật Quân đã một lần nữa kêu gọi các bạn học sinh luôn nhận thức và có những hành động tích cực trong việc thực hiện các quyền của tuổi thơ, mong muốn các thầy cô giáo trong nhà trường, đặc biệt là Ban Cố vấn, có sự hướng dẫn, giúp đỡ để Câu lạc bộ phát huy tốt vai trò, tổ chức tốt các hoạt động đã đề ra. Sau đó, các thành viên trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tổ chức truyền thông về các quyền của trẻ em thông qua hình thức Đố vui có thưởng. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra, trong đó có không ít câu hỏi tình huống, đòi hỏi người trả lời phải có hiểu biết cơ bản về các quyền của trẻ em, có kỹ năng phân tích và xử lý tình huống trong thực tế đời sống. Tuy phần thưởng cho mỗi câu trả lời đúng chỉ là một quyển vở hoặc một cây bút, nhưng phần thi này đã được các bạn học sinh hưởng ứng, tham gia sôi nổi; tạo nên không khí tươi vui trong buổi ra mắt.

                                                                                            

                             

           Sau gần một giờ làm việc sôi nổi, buổi ra mắt Câu lạc bộ Quyền trẻ em của Trường THCS Lý Tự Trọng đã thành công tốt đẹp. Với nội dung hoạt động sát hợp thực tiễn đời sống sinh hoạt và học tập của tuổi thơ, phù hợp với mục tiêu giáo dục toàn diện và xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập an toàn, thân thiện của nhà trường, tin rằng Câu lạc bộ sẽ thực hiện tốt mục đích, vai trò của mình; góp phần giúp học sinh nhà trường biết vận dụng đúng các quyền của trẻ em trong học tập, sinh hoạt, xây dựng cuộc sống an vui, hạnh phúc cho bản thân và bạn bè.

                                                                                                                                                                                                                                                                             Thiện Lê