• 16/12/2022 09:18 AM

    KHAI MẠC GIẢI THỂ THAO HỌC SINH

            Nhằm phát triển phong trào thể thao trong trường học, thực hiện công tác bồi dưỡng cho học sinh năng khiếu, qua đó tuyển chọn các thành viên xuất sắc chuẩn bị tham gia Giải Thể thao học sinh cấp huyện năm học 2022-2023 do Phòng GDĐT tổ chức trong thời gian sắp đến, sáng ngày 12/12/2022 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức khai mạc “Giải Thể thao học sinh”.

                           

                         

           Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo nhà trường, các giáo viên chủ nhiệm, đại diện học sinh các khối lớp và các em vận động viên. Trong lời phát biểu khai mạc,  cô giáo Phạm Thị Túy Lanh- Hiệu trưởng nhà trường, đã nhấn mạnh ý nghĩa tích cực của việc tổ chức giải đối với công tác giáo dục toàn diện của nhà trường, kêu gọi các vận động viên tuân thủ Điều lệ của giải, tham gia thi đấu tích cực nhằm đạt được thành tích cao nhất. Sau đó, thầy giáo Trương Minh Ân đã thay mặt Ban Tổ chức thông qua các quyết định thành lập Ban Tổ chức, Tổ Trọng tài và Điều lệ của giải. Theo đó, giải sẽ có ba môn thi đấu là Cầu lông (Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam, nữ), Cờ vua (Đơn nam, Đơn nữ) và Đá cầu (Đơn nam, Đơn nữ). Trong đó, môn Cờ vua sẽ thi đấu đầu tiên, trong các ngày 12,13,15/12/2022. Sau khi tạm ngừng để kiểm tra cuối kỳ I, giải sẽ tiếp tục với các môn Cầu lông (03,04,05/01/2023; nhà thi đấu huyện), Đá cầu (09,10,11,12/01/2023; nhà đa năng của trường). Thay mặt Tổ Trọng tài, thầy giáo Thái Công Bình đã lên tuyên thệ làm tốt công tác trọng tài, luôn khách quan, công bằng trong từng trận thi đấu của học sinh. Đại diện cho các vận động viên, em Nguyễn Dương Anh Na, học sinh lớp 8/5 đã hứa quyết tâm thi đấu nỗ lực trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, cao thượng của thể thao.

                      

                     

           Theo thông tin ban đầu, sau ba ngày thi đấu, môn Cờ vua đã có kết quả cuối cùng. Ở khối 6,7, giải Nhất đơn nam đã thuộc về em Trần Trường Sơn (7/1), giải Nhất đơn nữ  thuộc về em Nguyễn Mai Thanh Hòa (7/2). Ở khối 8, 9, em Huỳnh Tấn Thịnh (9/3) đã đoạt giải Nhất đơn nam, em Nguyễn Dương Anh Na (8/5) đã xuất sắc vượt qua các kỳ thủ lớp 9 để giành giải Nhất đơn nữ.

                                                                                                                                                                                                                                                                     Thiện Lê