• 26/12/2022 10:12 AM

    CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 78 NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12

             Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), trong tuần vừa qua, Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ Tiên Kỳ và nói chuyện về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam cho học sinh trong trường.

            Vào sáng ngày 19/12/2022, tại hội trường của nhà trường, đã diễn ra buổi nói chuyện về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đến dự buổi nói chuyện, có ông Nguyễn Văn Quang - Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Ban  quân sự thị trấn; ông Huỳnh Tấn Thơ, Đảng ủy viên - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn, các thầy cô giáo chủ nhiệm và đại diện học sinh khối 6, 8 của nhà trường. Sau phần khai mạc, các em học sinh đã được nghe ông Nguyễn Văn Quang nói về bối cảnh đất nước trong những năm 1930-1945 và quá trình thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Sau đó, báo cáo viên đã trình bày tóm tắt quá trình phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ cùng những chiến công oai hùng trong kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ như chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đại thắng Mùa xuân 1975…Tiếp đến, báo cáo viên đã trình bày những nét chính của lịch sử đấu tranh cách mạng của địa phương, những dấu mốc lịch sử trong việc giải phóng quê hương Tiên Phước.                              

                                  

                                  

            Tiếp đó, vào chiều ngày 21/12/2022, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các em học sinh trong Ban Chỉ huy Liên đội và đạị diện các lớp đã đến viếng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tiên Kỳ. Tuy thời tiết không thật thuận lợi, nhưng với tấm lòng yêu thương và biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, các em đã thể hiện tình cảm của mình qua việc chăm sóc, nhổ cỏ ở các phần mộ, qua những nén tâm hương ở Nhà bia trung tâm. Dù thời gian viếng hương không dài như mọi năm, nhưng với những việc làm có ý nghĩa này của thầy và trò nhà trường, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đầy cao đẹp của dân tộc đã được thể hiện trọn vẹn.

                                                                                     

            Với những hoạt động nêu trên, nhà trường đã cụ thể hóa việc giáo dục lịch sử đấu tranh cách mạng và phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho học sinh. Tin rằng với những hiểu biết đã tiếp thu được qua buổi nói chuyện và viếng hương, các em học sinh sẽ càng tự hào và biết ơn các chiến sĩ đã sống trọn đời mình cho quê hương, đất nước; từ đó biết noi gương cha ông, góp phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp sau này.

                                                                                                                                                                                                                                                          Thiện Lê