• 20/02/2023 04:44 PM

    CAU LẠC BỘ TIẾNG ANH NHÀ TRƯỜNG TỔ CHỨC SINH HOẠT THƯỜNG KỲ

             Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt của Câu lạc bộ tiếng Anh trong năm học 2022-2023, chiều ngày 16/02/2023 vừa qua, Câu lạc bộ Tiếng Anh Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt thường kỳ trong học kỳ II. Tham gia buổi sinh hoạt, có các thầy cô giáo môn Tiếng Anh của nhà trường và các thành viên của Câu lạc bộ.

              

             Buổi sinh hoạt được mở ra với chương trình văn nghệ chào mừng do các thành viên trong câu lạc bộ trình bày. Các bài hát tươi vui, sôi nổi gắn với sở thích, mơ ước của tuổi trẻ…đã được các bạn học sinh lần lượt trình bày bằng tiếng Anh trong tiếng vỗ tay phụ họa và khen tặng đầy vui vẻ. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của các giáo viên bộ môn Tiếng Anh, các thành viên đã bước vào phần trò chơi với nhiều tiểu mục hấp dẫn. Mở đầu là trò chơi Kịch câm (Mime), trong đó, các “diễn viên” lên sân khấu dùng điệu bộ để diễn đạt điều mình muốn nói đến (có thể là một hình ảnh, có thể là một từ ngữ nào đó) để các “khán giả” suy đoán và trả lời bằng ngôn ngữ Anh. Tiếp đến là trò chơi đoán bộ phận cơ thể (Body Part) đầy hấp dẫn. Ở trò chơi này, các thành viên câu lạc bộ đã thể hiện được kỹ năng nghe, nhiều lần chỉ ra chính xác bộ phận trên cơ thể người như đầu, tóc, tay, chân… được nói đến trong những bài hát tiếng Anh vui nhộn do thầy giáo dẫn chương trình trình bày. Cuối cùng là trò chơi Đuổi hình bắt chữ (Catch the words) quen thuộc. Khác với hai trò chơi trên, trò chơi này được thực hiện theo hình thức thi giữa các đội. Không khí buổi sinh hoạt càng thêm sôi nổi khi các thành viên trong bốn đội chơi đã tích cực tranh tài cho đến những giây phút cuối cùng, qua đó cho thấy vốn từ vựng phong phú cùng sự nhanh trí, phối hợp tốt giữa các thành viên. Kết thúc buổi sinh hoạt là phần trao thưởng cho các cá nhân và các tập thể đạt giải trong các nội dung thi. Nhân dịp này, các thầy cô giáo môn tiếng Anh cũng đã chụp ảnh lưu niệm với hai em Nguyễn Nhật Quân, Huỳnh Quốc Trịnh-những thành viên lâu năm và có nhiều đóng góp trong sự phát triển của Câu lạc bộ sẽ rời trường khi kết thúc năm học 2022-2023.

                                                               

                                                             

             Sau hơn hai giờ hoạt động sôi nổi, buổi sinh hoạt thường kỳ của Câu lạc bộ Tiếng Anh nhà trường đã thành công tốt đẹp trong niềm vui của các thành viên. Sự   duy trì tốt nền nếp sinh hoạt của Câu lạc bộ không chỉ sẽ giúp các thành viên ngày càng tiến bộ trong việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, nghe, nói tiếng Anh, mà còn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng môi trường học tập tươi vui, thân thiện của nhà trường.

                                                                                                                                                                                                                                                                              Thiện Lê