• 27/02/2023 08:57 AM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG GIÀNH GIẢI NHẤT HỘI THI TÀI NĂNG TIẾNG ANH CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2022-2023

     

          Ngày 23/02/2023 vừa qua, Đội tuyển Tài năng tiếng Anh của Trường THCS Lý Tự Trọng gồm ba học sinh: Lê Thị Minh Hiếu (lớp 8/1), Huỳnh Thị Hà My (lớp 8/5) và Huỳnh Phúc Phong (lớp 7/3) đã đại diện cho học sinh nhà trường tham dự Hội thi Tài năng tiếng Anh cấp huyện năm học 2022 - 2023. Đây là cơ hội để các em rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ về tiếng Anh, thể hiện khả năng tương tác và sáng tạo của bản thân; đồng thời được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập bộ môn với bạn bè trong toàn huyện.

             

          Hội thi Tài năng tiếng Anh cấp huyện năm nay được tổ chức với ba nội dung thi. Trong nửa đầu buổi sáng ngày 23/02/2023, các em đã tham gia hai nội dung thi cá nhân “What is the topic?” (Chủ đề là gì?) và “Are you a good communicator?” (Bạn có phải là một người giao tiếp tốt?). Với sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô giáo bộ môn cùng sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân, các em đã rất tự tin và quyết tâm trong từng nội dung thi. Thành công ban đầu đã đến khi em Huỳnh Thị Hà My là thí sinh đạt điểm số cao nhất của hai nội dung thi này. Sau đó, toàn đội bước vào nội dung thi thứ ba “Who’s the best Team?” (Ai là đội giỏi nhất?). Khi bắt thăm được đề tài “Being a student, what do you do to have a happy school?” (Là một học sinh, bạn có thể làm gì để xây dựng một nhà trường hạnh phúc?), các em đã tập trung thảo luận để xác định nội dung và hình thức trình bày đề tài. Sau đó, với sự tương tác tốt, phối hợp nhịp nhàng, các em đã nêu rõ suy nghĩ về ngôi trường thân yêu và những việc làm của mình để tạo nên một môi trường giáo dục thân thiện, góp phần xây dựng thành công nhà trường hạnh phúc. Không chỉ thế, ở phần thi này, các em cũng đã trả lời tương đối lưu loát, đúng trọng tâm các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra ngay sau đó. Với sự đoàn kết của toàn đội cùng quyết tâm của từng cá nhân trong cả ba nội dung thi, các em đã đem lại niềm vui cho nhà trường với giải Nhất của Hội thi.

           Đây không chỉ là kết quả đáng tự hào đối với nhà trường, mà còn là niềm vui và vinh dự của các em và gia đình. Mong rằng với thành tích đã đạt được, thầy và trò nhà trường sẽ có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong dạy và học, đặc biệt là dạy học ngoại ngữ. 

                                                                                                                                                                                                                                                                   Thiện Lê