• 15/03/2023 10:03 AM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2023

     

            Sáng ngày 09/3/2023 vừa qua, với sự giúp đỡ của Thư viện tỉnh Quảng Nam, Phòng Văn hóa thể thao-Truyền thanh và phát lại truyền hình huyện Tiên Phước, Đoàn Thanh niên thị trấn Tiên Kỳ, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Ngày hội đọc sách-Kết nối tri thức với quy mô toàn trường. Đến dự ngày hội với thầy và trò nhà trường, có bà Phạm Thị Bích Hằng, Trưởng phòng Phục vụ của Thư viện tỉnh cùng các chuyên viên trong đoàn, bà Phan Thị Dung, cán bộ Thư viện huyện Tiên Phước, Anh Dương Hoàng Dũng, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn và anh Hồ Châu Nghĩa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trái tim tình nguyện, Tiên Phước.

                                                                

                                                                                                      

           Đúng 7 giờ 00 phút, ngày hội chính thức được mở ra với các tiết mục văn nghệ chào mừng do các bạn học sinh khối 6 trình bày. Phát biểu khai mạc ngày hội, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường- đã đề cập đến vai trò quan trọng của sách và việc đọc sách trong đời sống con người, kêu gọi các thầy cô giáo và học sinh; thường xuyên tìm đến với sách, xây dựng thành công “văn hóa đọc” trong nhà trường. Tiếp đến, anh Hồ Châu Nghĩa đã thay mặt Câu lạc bộ Trái tim tình nguyện trao tặng cho Thư viện trường một kệ sách và 100 bản sách các loại trong tiếng vỗ tay vui mừng của quý đại biểu và thầy, trò nhà trường. Sau đó, các hoạt động chính của Ngày hội đọc sách đã diễn ra trong không khí hào hứng, tươi vui. Đầu tiên là phần Giới thiệu sách với sự tham gia trình bày của các học sinh khối 9. Với phong cách thuyết trình đầy tự tin, các em đưa người nghe đến với những mơ ước trong sáng, đẹp đẽ của tuổi thơ, bày tỏ và nhắc nhở bạn đọc về tình cảm yêu thương và lòng biết ơn trong cuộc sống; từ đó truyền đi những thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn để mọi người cùng nhau hướng đến một cuộc sống đẹp, cống hiến. Tiếp nối ngay sau đó là phần đọc sách theo sở thích cá nhân. Theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức, quý đại biểu, quý thầy cô giáo và học sinh các lớp đã đến chọn sách từ xe thư viện lưu động, từ đó tỏa ra tạo thành nhiều nhóm đọc sân trường. Thời tiết thuận lợi đã giúp cho thời gian đọc sách tự chọn kéo dài gần một giờ đồng hồ; và đây cũng là khoảng thời gian quý báu để các thầy cô giáo và học sinh nhà trường gần gũi bên nhau trò chuyện, thể hiện những nét đẹp của tình cảm trường lớp, thầy trò,... Chương trình ngày hội được khép lại với phần Giao lưu với người đọc do các chuyên viên của Thư viện tỉnh phụ trách. Nhiều câu hỏi có thưởng xoay quanh chủ đề Ngày sách Việt Nam và các tác phẩm văn học, sự kiện lịch sử, đố vui khoa học đầy thú vị…được đưa ra. Các em học sinh đã sôi nổi hưởng ứng với nhiều lần trả lời đúng, thể hiện sự hiểu biết khá sâu rộng về sách và đời sống thực tiễn.

                                                                      

                                                                                  

                                                                                       

           Sau gần ba giờ hoạt động sôi nổi, Ngày hội đọc sách-Kết nối tri thức năm học 2022-2023 của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui trong lòng người tham dự, đặc biệt là tạo được ấn tượng tốt đẹp trong suy nghĩ, tình cảm của các chuyên viên Thư viện tỉnh. Tin rằng qua ngày hội này, văn hóa đọc trong nhà trường sẽ ngày càng phát triển có chiều sâu, góp phần xây dựng một môi trường giáo dục đầy tính nhân văn, thân thiện.

                                                                                                             

                                                                                                                  Thiện Lê