• 28/03/2023 10:39 AM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC HỘI TRẠI "TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN"

           Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), sáng ngày 25/3/2023 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội trại với chủ đề “Tiến bước lên Đoàn”. Về tham dự Hội trại với thầy và trò nhà trường, có anh Dương Hoàng Dũng - Bí thư Chi đoàn Thanh niên thị trấn, ông Nguyễn Phước Trà - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

                      

             

           Đúng 6 giờ 45 sáng, Hội trại truyền thống được mở ra với chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục múa, hát đặc sắc do các bạn trong Đội văn nghệ của khối 6 trình bày. Phát biểu khai mạc Hội trại, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - đã nói về ý nghĩa ngày hội lớn của tuổi thơ; động viên tình đoàn kết, thi đua của toàn Liên đội để đợt sinh hoạt vừa đạt được mục đích giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, vừa là cơ hội trải nghiệm, phát huy năng lực hợp tác, sáng tạo cho mỗi đội viên. Tiếp theo, cô giáo Võ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn trường, đã ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với hơn 90 năm phấn đấu trưởng thành qua nhiều giai đoạn lịch sử cách mạng; nhắc nhở toàn thể Liên đội tiếp tục thắp sáng ngọn lửa truyền thống, tự hào tiếp bước cha anh... Sau phần sinh hoạt truyền thống, không khi Hội trại bắt đầu sôi động với sự so tài của các chi đội trong các nội dung thi. Mở đầu là phần thi “Múa hát tập thể” vô cùng đẹp mắt với 4 đợt thi dành riêng cho 4 khối lớp. Tiếp đến, các trò chơi “Bịt mắt bắt vịt”, “Nhảy bao bố cặp đôi tiếp sức” đã diễn ra vô cùng thú vị, đầy ắp tiếng cười vui. Kết thúc nội dung sinh hoạt trong buổi sáng là phần chấm lều trại. Nhờ làm tốt công tác tập huấn và có sự hỗ trợ về vật liệu, dụng vụ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp, 20 lều trại đã được dựng lên, không chỉ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật mà còn được trang trí gọn đẹp, giàu ý nghĩa. Trong buổi chiều, các chi đội trải qua các nội dung thi: “Nhảy theo điệu nhạc”, “Kéo co nam, nữ”, “Biểu diễn bài dân vũ tập thể” theo hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt, ở nội dung thi bài dân vũ, các chi đội khối 9 đã cho thấy sự đoàn kết, vui khỏe, trẻ trung với các động tác đều đặn, nhịp nhàng trong nền nhạc có lúc sôi động, rộn ràng, có lúc tươi mát, nhẹ nhàng như tâm hồn tuổi thơ, để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Phát biểu bế mạc Hội trại, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh đã biểu dương tinh thần tham gia đoàn kết, thân thiện, tích cực của học sinh toàn trường; cảm ơn sự giúp đỡ về nhiều mặt của Đoàn Thanh niên thị trấn và Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp. Và để ghi nhận thành tích của các chi đội, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 70 giải thưởng cho gần 30 nội dung thi. Giá trị các giải thưởng tuy không lớn nhưng đã đem lại sự phấn khởi cho các tập thể, cá nhân được nhận thưởng.

                  

          

            

          Sau một ngày hoạt động sôi nổi, Hội trại chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc tốt đẹp. Với những nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã một lần nữa tổ chức thành công loại hình hoạt động trải nghiệm tập thể, không chỉ cụ thể hóa mục tiêu giáo dục toàn diện, mà còn đáp ứng được nhu cầu được vui chơi, học hỏi và sáng tạo của học sinh; qua đó từng bước xây dựng hình ảnh một trường học thân thiện, hạnh phúc.

                                                                                                              

                                                                                                                  Thiện Lê