• 06/04/2023 03:37 PM

    NGOẠI KHÓA VỀ LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG TIÊN PHƯỚC

     

            Thực hiện Kế hoạch số 20/KH-PGDĐT ngày 15/7/2022 của Phòng GDĐT Tiên Phước về việc dạy học lịch sử địa phương huyện Tiên Phước trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở từ năm học 2022-2023 trở đị, sáng ngày 03/4/2023 vừa qua,  Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi ngoại khóa về chủ đề “Giới thiệu khái quát một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện”. Tham dự buổi sinh hoạt, có cô giáo Phạm Thị Túy Lanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo trong Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và học sinh toàn trường (theo hai đợt: khối 7, 9 vào buổi sáng, khối 6, 8 vào buổi chiều).

                       

               

           Để chuẩn bị cho buổi ngoại khóa, nhà trường đã hướng dẫn cho học sinh tìm đọc Tài liệu giảng dạy lịch sử địa phương huyện Tiên Phước do Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước phát hành năm 2020 ở Thư viện nhà trường, cung cấp địa chỉ cho các em tự học nội dung nêu trên qua bài giảng e-learning do cô giáo Nguyễn Trần Thanh, giáo viên môn Lịch sử và Địa lý của nhà trường, thiết kế. Phát biểu khai mạc buổi ngoại khóa, cô giáo Phạm Thị Túy Lanh đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc tìm hiểu về truyền thống lịch sử của quê hương, mong muốn các thầy cô giáo và học sinh nhà trường thường xuyên tìm hiểu và quảng bá truyền thống cách mạng hào hùng cùng những vẻ đẹp của quê hương Tiên Phước với bạn bè gần xa. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Xuân Mỹ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các nội dung chính của buổi ngoại khóa đã lần lượt diễn ra. Các em học sinh đã được nghe các bài thuyết minh về một số di tích, danh thắng của huyện nhà qua sự trình bày của các bạn Huỳnh Hoài Vy (9/2), Vũ Huỳnh Ánh Ny (9/2), Thái Thị Phương Yên (8/2),… Với lối viết ngắn gọn và cách trình bày rõ ràng, các em đã giúp các bạn trong trường có thêm những hiểu biết về Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, nơi diễn ra vụ đấu tranh Cây Cốc (Tiên Thọ), về danh thắng Lò Thung và dòng sông Tiên quen thuộc… Tiếp đến, phần Đố vui có thưởng do hai thành viên trong Ban Chỉ huy Liên đội dẫn dắt đã diễn ra trong không khí hào hứng, tươi vui. Nhiều câu hỏi xoay quanh hai chủ đề: “Danh nhân, chí sĩ, gương trung kiên tiêu biểu” và “Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh” trên địa bàn huyện đã được đưa ra. Các em học sinh đã sôi nổi hưởng ứng, tranh nhau trả lời với nhiều lần chính xác, đúng đáp án; thể hiện sự hiểu biết khá sâu rộng về quê hương Tiên Phước thân yêu.

             

           Dù chỉ gói gọn trong 2 tiết học, nhưng buổi ngoại khóa “Giới thiệu khái quát một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện” năm học 2022-2023 của nhà trường đã thành công tốt đẹp. Không chỉ đã giúp học sinh toàn trường có thêm những hiểu biết về lịch sử của mảnh đất Tiên Phước anh hùng, buổi ngoại khóa còn khơi gợi trong các em nhiều nỗi tự hào và tình cảm yêu thương, gắn bó đối với quê hương.                                                                                                           

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Thiện Lê