• 30/10/2023 09:15 AM

    TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG ĐẠT GIẢI NHÌ HỘI THI HÙNG BIỆN CÂU CHUYÊN TÌNH HUỐNG ĐẠO ĐỨC VÀ PHÁP LUẬT CẤP TỈNH

           Trong hai ngày 26 và 27/10/2023 vừa qua, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng đã đại diện cho học sinh huyện Tiên Phước tham dự Hội thi Hùng biện câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật dành cho học sinh THCS năm học 2023-2024 do Sở GDĐT Quảng Nam tổ chức. Đây là một cơ hội lớn để các em, với sự yêu thích môn Giáo dục công dân và nghệ thuật hùng biện, thể hiện sự am hiểu về đạo đức, pháp luật, rèn luyện kỹ năng phân tích tình huống, năng lực viết và hùng biện của bản thân; đồng thời được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với bạn bè trên địa bàn tỉnh.

                            

           Để được vinh dự đại diện cho học sinh trong huyện tham gia Hội thi Hùng biện câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật dành cho học sinh THCS cấp tỉnh, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng đã trải qua vòng thi cấp huyện do Phòng GDĐT tổ chức trong ngày 12/10/2023. Ở lần thi này, với đề tài “Bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội, một vấn nạn cần được giải quyết”, em Lê Thị Bảo Như-học sinh lớp 9/5- cùng các bạn trong nhóm phụ họa đã xuất sắc vượt qua các đội thi của 14 trường trong huyện để giành giải Nhất. Không chủ quan với thành tích đã đạt được, dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô giáo trong trường, toàn nhóm đã bàn bạc, điều chỉnh hình thức hùng biện, bổ sung hình ảnh trực quan và tranh thủ thời gian tiếp tục luyện tập. Trong Hội thi cấp tỉnh, hai em Lê Thị Bảo Như và Bùi Ngọc Hạ Vy (học sinh lớp 9/1) đã cùng nhau trình bày phần hùng biện với sự hỗ trợ về hình ảnh trực quan sân khấu của nhóm phụ họa. Dù là đội đầu tiên lên trình bày trong Hội thi, nhưng nhờ sự tự tin, quyết tâm cùng với việc chuẩn bị kỹ càng, các em đã hoàn thành phần thi của mình một cách thuyết phục, tạo được sự sinh động, thu hút trên sân khấu Hội thi, được người xem tán thưởng. Sau đó, trong phần trả lời câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra, các em đã nhanh chóng trao đổi và trình bày vấn đề một cách ngắn gọn, rõ ràng, sát với yêu cầu.

                                                 

    Sự tương tác tốt trong phần hùng biện và trả lời câu hỏi của hai thí sinh dự thi cộng với sự phối hợp nhịp nhàng của nhóm phụ họa với những hình ảnh trực quan giàu ý nghĩa, có tính thẫm mỹ chính là yếu tố quyết định đem lại kết quả chung cuộc đáng tự hào cho toàn đội: Giải Nhì của Hội thi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                               Thiện Lê