• 12/11/2023 01:47 PM

    HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

            Thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024, sáng ngày 09/11/2023 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức buổi Hội giảng chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

           

           Để chuẩn bị cho Hội giảng, trong buổi sinh hoạt tổ chuyên môn định kỳ cuối tháng 10/2023, nhà trường đã trao đổi thông tin, chỉ đạo cho các tổ chuyên môn họp thống nhất các tiết dạy và phân công thực hiện công việc cho các thành viên. Nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm nhiều trải nghiệm về dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường đã yêu cầu các tổ xây dựng các tiết dạy thuộc chương trình môn học ở hai khối lớp 7 và 8. Theo đó, buổi Hội giảng có bốn tiết dạy của bốn tổ chuyên môn, bao gồm môn Toán lớp 7, môn Khoa học tự nhiên (phần Hóa học) lớp 8, môn Lịch sử và Địa lý (phần Địa lý) lớp 7 và môn Giáo dục công dân lớp 7. Trong cả 4 tiết dạy, các thầy cô giáo đứng lớp đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đồng thời kết hợp thể hiện một số chuyên đề khác như “Ứng dụng phần mềm trực tuyến vào kiểm tra đánh giá tạo hứng thú học tập cho học sinh” (Toán 7), “Sử dụng khoa học phiếu học tập trong hoạt động nhóm” (Khoa học tự nhiên 8), “Gây hứng thú học tập cho học sinh thông qua hệ thống câu hỏi đố vui” (Lịch sử và Địa lý 7), “Sử dụng hình thức đóng vai để xử lý các tình huống trong phần Luyện tập (Giáo dục công dân 7). Các tiết Hội giảng cũng là dịp để các tổ chuyên môn tiếp tục thực hiện việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Nhờ sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng của các tổ chuyên môn và năng lực sư phạm của các thầy cô giáo đứng lớp, các tiết dạy đã được thực hiện tốt, đạt được mục đích đã đề ra. Với sự tự tin, các cô giáo trẻ Văn Thị Cẩm Tiên, Trần Thị Ngọc Hiển đã có nhiều cố gắng, cùng các cô giáo giàu năng lực, nhiều kinh nghiệm như Lê Trường Cẩm Duyên, Đặng Mạnh Thuần làm nên thành công của Hội giảng. Các em học sinh đã có những tiết học sôi nổi, đầy thú vị. Giáo viên ở các tổ chuyên môn cũng tích lũy thêm được những kinh nghiệm bổ ích về nhiều mặt, đặc biệt là trong cách tổ chức các hoạt động học, cách xây dựng linh hoạt các nhóm học tập, gắn kết việc dạy học trong trường lớp với thực tiễn đời sống. Sau khi kết thúc tiết dạy, các tổ chuyên môn đã họp để trao đổi sâu hơn về các chuyên đề, rút kinh nghiệm cho tiết dạy trong không khí đoàn kết, vui vẻ.

         

     

                                                                          

           Buổi Hội giảng chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của nhà trường đã kết thúc tốt đẹp sau gần ba giờ làm việc nghiêm túc. Không chỉ đạt được mục đích về bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ, buổi Hội giảng còn phát huy được tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, thắt chặt tình đoàn kết, giúp các tổ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học 2023-2024.   

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Thiện Lê