• 12/01/2024 02:07 PM

    TUYÊN TRUYỀN VỀ THỰC HIỆN AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG, PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

             Thực hiện chỉ đạo của các cấp quản lý ngành và địa phương về việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 11/01/2024 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã phối hợp với Đồn Công an và Đoàn Thanh niên thị trấn Tiên Kỳ tổ chức buổi tuyên truyền về các nội dung nêu trên cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

                                                                                    

                                                                                    

             Dù có đôi chút bất lợi về thời tiết nhưng công việc vẫn diễn ra theo kế hoạch đã định. Đúng 7 giờ 15, sau phần giới thiệu của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mỹ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các em học sinh đã lần lượt được nghe trung úy Huỳnh Tấn Thi và thượng sĩ Văn Phú Lâm, cán bộ Công an thị trấn Tiên Kỳ, trình bày các yêu cầu về việc đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm trong thời gian chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trên cơ sở đó, các báo cáo viên đã hướng dẫn một cách cụ thể cho các em học sinh những việc nên làm, những việc cần tránh để thực hiện tốt các yêu cầu về giữ gìn ANTT, thực hiện ATGT cũng như tham gia phòng chống tội phạm bằng những hành động phù hợp với tuổi thơ. Báo cáo viên đã giúp các em hiểu rõ những hành vi vi phạm pháp luật và những nguy hiểm có thể xảy ra với học sinh THCS khi tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe máy…  Sau đó, báo cáo viên đã đề cập đến tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết. Các em học sinh đã được phân tích cụ thể về hậu quả của pháo nổ, đặc biệt là với sức khỏe, tính mạng và tài sản của con người. Trong phần cuối của buổi tuyên truyền, với sự phụ giúp của thượng sĩ Văn Phú Lâm, Trung úy Huỳnh Tấn Thi đã hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về cách phòng cháy, chữa cháy tại chỗ. Từ sự hướng dẫn đó, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt các đám cháy mới phát sinh. Dù còn đôi chút lúng túng ban đầu, nhưng các em học sinh đã nhanh chóng thực hiện tốt các thao tác, dùng bình chữa cháy của trường dập tắt được các đám cháy trong một số tình huống giả định.

                                                                                       

                                                                              

            Sau gần hai giờ làm việc, buổi tuyên truyền về việc đảm bảo ANTT, ATGT, phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của nhà trường đã kết thúc tốt đẹp. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Trương Minh Ân đã cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của Đoàn Thanh niên và Công an thị trấn; nhắc nhở các em học sinh việc thực hiện nghiêm túc những điều đã tiếp thu được, có nhiều việc làm đúng trong thời gian nghỉ Tết để vừa bảo vệ bản thân và gia đình, vừa góp phần nhỏ bé của mình trong việc gìn giữ ANTT, ATGT ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Thiện Lê