• 16/01/2024 10:43 AM

    BUỔI ĐỐI THOẠI GIỮA HỌC SINH VỚI BAN LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG

            Thực hiện kế hoạch xây dựng Trường học hạnh phúc, phát huy vai trò của học sinh trong thực hiện các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường, sáng ngày 11/01/2024 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Buổi đối thoại giữa học sinh với lãnh đạo nhà trường. Tham gia buổi đối thoại, có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, giáo viên tổng phụ trách Đội và 63 học sinh đại diện cho học sinh toàn trường.

                                                                      

                                                                      

           Đúng 8 giờ 30, buổi đối thoại chính thức bắt đầu. Sau phần phát biểu khai mạc của cô giáo Phạm Thị Túy Lanh, Hiệu trưởng nhà trường, các em học sinh lần lượt phát biểu theo sự hướng dẫn của cô giáo Tổng phụ trách Đội. Đã theo học tại trường trong nhiều năm, các học sinh khối lớp 9 là những em trình bày đầu tiên với nhiều ý kiến xác đáng. Tiếp theo đó là ý kiến của học sinh các khối lớp khác. Dù chỉ mới học tập tại trường trong một học kỳ, nhưng các em học sinh lớp 6 cũng có nhiều ý kiến đề đạt nguyện vọng. Một số em còn xin được phát biểu nhiều lần để nói rõ hơn các suy nghĩ, nguyện vọng của mình và đã được lãnh đạo nhà trường động viên tiếp tục trình bày. Các ý kiến của các em đều xoay quanh các vấn đề đang được nhà trường và cả xã hội lưu tâm: điều kiện cơ sở vật chất phòng học, nhà vệ sinh; sân chơi thể thao và các hoạt động giải trí cho học sinh; quan hệ giao tiếp giữa thầy và trò; việc dạy-học theo phương pháp mới ở Chương trình giáo dục phổ thông 2018; sự công bằng trong dạy học và việc giúp đỡ học sinh yếu, …Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu và mong muốn trường học trở thành một gia đình hạnh phúc của học sinh, theo sự phân công của cô giáo Hiệu trưởng, các thành viên trong Ban lãnh đạo đã lần lượt giải đáp một cách cụ thể các vấn đề đã được các em nêu ra. Theo đó, về cơ sở vật chất, nhà trường sẽ kịp thời sửa chữa các thiết bị điện trong phòng học, tăng cường các vật dụng dùng trong nhà vệ sinh, đẩy mạnh việc sinh hoạt của các câu lạc bộ thể thao, …Về việc dạy học, nhà trường sẽ nhắc nhở các thầy cô giáo về sự chuẩn mực trong việc làm và tình yêu thương đối với học sinh, nhất là các học sinh khuyết tật và các bạn còn khó khăn trong học tập, trong cuộc sống. Đáp ứng sự chờ đợi của các học sinh có mặt trong buổi đối thoại, cô giáo hiệu trưởng cho biết sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh trong học kỳ II, khi thời tiết thuận lợi…Bên cạnh việc giải đáp ý kiến của học sinh, Ban lãnh đạo nhà trường cũng kết hợp nhắc nhở các em phải có tinh thần đoàn kết và ý thức kỷ luật, tích cực học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động để phát huy năng lực bản thân, góp phần xây dựng nhà trường bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi.

                                                                        

                                                                       

          Sau hơn hai giờ lắng nghe, phản hồi nghiêm túc, chân thành nhiều lượt ý kiến của học sinh, buổi đối thoại giữa học sinh và thầy cô giáo lãnh đạo của Trường THCS Lý Tự Trọng đã kết thúc trong không khí đồng thuận và chan hòa tình thầy trò. Nhà trường tin rằng buổi đối thoại này (và những buổi đối thoại khác được tổ chức sau này) sẽ củng cố niềm tin và tạo động lực mới, giúp thầy và trò nhà trường thực hiện thành công các nhiệm vụ giáo dục được giao trong từng năm học, từng bước xây dựng thành công một trường học vững mạnh, hạnh phúc.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Thiện Lê