• 29/01/2024 02:34 PM

    HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG ĐẠT GIẢI CAO TRONG NGÀY HỘI TRƯNG BÀY SẢN PHẨM GIÁO DỤC STEM NĂM HỌC 2023-2024

            Sáng ngày 12/01/2024 vừa qua, thầy và trò Trường THCS Lý Tự Trọng đã tham gia Ngày hội trưng bày sản phẩm giáo dục STEM do Phòng GDĐT Tiên Phước tổ chức.

                                                                     

                                                                     

            Đây chỉ mới là lần thứ hai ngày hội này được Phòng GDĐT tổ chức theo quy mô lớn với 15 trường THCS, TH&THCS trên toàn huyện tham gia. Vì thế, cuộc thi này vẫn còn khá mới mẻ, nhất là với các em học sinh. Tuy nhiên, với niềm tin vào năng lực của các thầy, cô giáo hướng dẫn và niềm đam mê tìm tòi của các em học sinh, nhà trường đã mạnh dạn triển khai kế hoạch, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành viên trong quá trình nghiên cứu, thực hiện sản phẩm dự thi. Sau hơn ba tháng triển khai, học sinh nhà trường đã có 5 sản phẩm tham gia ngày hội trưng bày. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Thanh Hải, các em học sinh khối 7, 8, 9 đã có được 3 sản phẩm về lĩnh vực Lý-Công nghệ, đó là Sử dụng chốt cửa kết hợp công tắc để bật, tắt đèn trong nhà vệ sinh (Đoàn Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Huy Tuấn, lớp 7), Cầu bập bênh tự động (Đỗ Hoàng Nam Nguyễn Lê Thảo Nguyên, lớp 8), Hệ thống bật, tắt đèn cầu thang tự động bằng khối lượng của người đi (Nguyễn Dương Anh Na và Võ Nguyên Hiếu, lớp 9). Thầy giáo Võ Minh Hòa, giáo viên môn Hóa-Sinh cũng đã hướng dẫn khối 7, 9 thực hiện thành công 2 sản phẩm: Thiết bị, rửa, vệ sinh ống nghiệm trong trường học (Lê Vũ Trường, Tăng Ngọc Phúc và Nguyễn Huy Khôi, lớp 9), Bẫy bắt sâu bọ hại cây trồng (Trần Đình Phong và Nguyễn Dương Ý Nhi, lớp 7). Với các sản phẩm nêu trên, nhà trường đã bố trí một gian trưng bày nhỏ nhưng đẹp mắt, thu hút được người xem với những nhận xét tích cực. Sự tự tin của các em học sinh khi giới thiệu, biểu diễn công năng của các sản phẩm dự thi trước Ban giám khảo càng làm cho gian trưng bày của nhà trường được đồng nghiệp, người xem đánh giá cao. Sau một ngày trưng bày và chấm chọn, các sản phẩm của nhà trường đã giành được 2 giải A (Thiết bị, rửa, vệ sinh ống nghiệm trong trường học; Hệ thống bật, tắt đèn cầu thang tự động bằng khối lượng của người đi), 1 giải B (Cầu bập bênh tự động); giúp nhà trường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu phong trào này trên địa bàn huyện.

                                                                           

                                                                         

           Thắng lợi trong Ngày hội trưng bày sản phẩm giáo dục STEM không chỉ đã cho thấy những tiềm năng của giáo viên, học sinh nhà trường trong vận dụng kết hợp kiến thức đã học vào thực tiễn, nghiên cứu khoa học; mà còn là động lực thúc đẩy phong trào dạy học STEM của nhà trường ngày càng phát triển.

                                                                                                                                                                                                                  Thiện Lê