• 29/01/2024 03:42 PM

    HỘI THI VĂN HỌC - HỌC VĂN NĂM HỌC 2023-2024

          Ngày 25/01/2024 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội thi Văn học-Học Văn năm học 2023 - 2024. Đây là cơ hội cho các em học sinh yêu thích môn Ngữ văn được thể hiện khả năng cảm thụ và sáng tạo Văn học, rèn giũa năng lực viết và thuyết trình của bản thân; đồng thời được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập bộ môn ở bạn bè.

                                                                

                                                                

          Về tham dự Hội thi có 13 thí sinh đến từ tất cả các khối lớp, trong đó, nhiều nhất là học sinh lớp 9. Theo hướng dẫn của ngành, Hội thi năm nay được tổ chức bao gồm hai nội dung thi: Kỹ năng đọc hiểu văn bản và Kỹ năng thuyết trình. Ở nội dung thi thứ nhất, các thí sinh tìm hiểu một văn bản ngắn để trên cơ sở đó trả lời các câu hỏi liên quan. Ở nội dung thứ hai, mỗi thí sinh sẽ bắt thăm một đề tài về đời sống xã hội, viết một bài viết ngắn về vấn đề đã bắt thăm và trình bày trước hội thi. Sau đó, mỗi thí sinh sẽ trả lời từ một đến hai câu hỏi liên quan đến vấn đề vừa trình bày. Với sự hướng dẫn của các giáo viên bộ môn và sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân, các em đã tự tin bước vào các nội dung thi của mình. Theo nhận xét của Ban giám khảo, hầu hết các thí sinh đều thực hiện tốt nội dung thi đọc hiểu văn bản, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về tác phẩm văn học. Ở nội dung thuyết trình, sự phân hóa bắt đầu thể hiện rõ qua cách trình bày và trả lời của mỗi thí sinh. Một số em có chất giọng tốt, làm chủ được bài viết đã trình bày đề tài của mình một cách tự tin, có sức thuyết phục; một số em khác có chất giọng còn cứng, chưa thật tự tin để trả lời sát đúng các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra.

                                                                

                                                                

           Sau hơn 3 giờ làm việc, Hội thi đã kết thúc với phần trao thưởng cho các cá nhân đạt giải. Để động viên phong trào, khuyến khích học sinh trong trường đến với Hội thi nói riêng, với việc học Văn nói chung, nhà trường đã trao giải theo hai nhóm lớp (nhóm lớp 6, 7 và nhóm lớp 8, 9), với 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba cùng 5 giải Khuyến khích. Các em Nguyễn Thị Huyền Trân (lớp 7/2) và Nguyễn Vũ Bảo Trân (lớp 9/1) đã xuất sắc giành Giải Nhất của Hội thi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Thiện Lê