• 31/01/2024 09:23 AM

    TRAO QUÀ TÊT YÊU THƯƠNG

            Thực hiện kế hoạch giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập trong năm học 2023 – 2024, kết hợp giáo dục cho học sinh về việc tham gia các hoạt động xã hội trong trường học, sáng ngày 29/01/2024 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức trao quà “Tết yêu thương” đón Xuân Giáp Thìn 2024. Đến dự buổi trao quà, có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, các anh chị phụ trách, đại biểu của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, của Ban liên lạc cựu học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, cựu học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng khóa học 1990-1994 và học sinh các lớp trong trường.

                                          

            Với ý nghĩa cao đẹp, thiết thực trong việc giúp học sinh nghèo vượt khó, “thắp sáng ước mơ”, cuộc vận động trao quà “Tết yêu thương” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được quý thầy cô giáo, anh chị phụ trách và đội viên toàn Liên đội hưởng ứng ngay từ đầu năm học. Nếu đội viên các chi đội đã tham gia bằng việc “nuôi heo đất” trong mỗi ngày đến trường thì tập thể sư phạm nhà trường đã chung tay đóng góp theo sự vận động của Công đoàn. Không chỉ thế, qua sự trao đổi của nhà trưởng, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, Ban liên lạc Cựu học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, cựu học sinh khóa học 1990-1994 của nhà trường đã nhiệt thành hưởng ứng bằng cách trích quỹ ủng hộ và đóng góp với tư cách cá nhân. Nhờ vậy, dù thời gian tiến hành vận động không dài nhưng kết quả thu được rất đáng mừng. Với số tiền có được từ việc mổ heo đất của các chi đội, cộng với khoản ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh và tập thể sư phạm, nhà trường đã chuẩn bị được 42 phần quà với tổng số tiền là 10.500.000 đồng để trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các cựu học sinh của Trường THPT Phan Châu Trinh, thông qua thầy giáo Huỳnh Phước Tuấn, giáo viên nhà trường, đã tặng 6 xuất học bổng trị giá 4 triệu đồng. Tiếp đó, hai thầy giáo Huỳnh Đức Lưu và Nguyễn Hùng, đại diện cho cựu học sinh khóa học 1990-1994, đã tặng 20 phần quà trị giá 6 triệu đồng cho các học sinh vượt khó học tập. Những phần quà Tết đẹp đẽ, đong đầy tình cảm yêu thương đã được cô giáo Phạm Thị Túy Lanh, Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, các Ban liên lạc cựu học sinh trao cho các tấm gương vượt khó học tập trong tiếng pháo tay chúc mừng của mọi người tham dự.

                                        

                                       

            Những phần quà được trao có thể chưa nhiều; nhưng với tình cảm yêu thương, sẻ chia được ẩn chứa bên trong, đó sẽ là nguồn một động viên lớn lao, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin và quyết tâm trên con đường học tập, đạt được những kết quả tốt đẹp nhất mà gia đình, thầy cô và bạn bè hằng mong đợi. Cũng qua những phần quà do chính tấm lòng mình góp phần tạo ra, các em học sinh nhà trường sẽ có thêm một trải nghiệm quý báu về việc tham gia hoạt động xã hội, tuy giản đơn nhưng đầy ý nghĩa đối với tuổi thơ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Thiện Lê